Lãnh đạo thành phố làm việc với Hội Chữ thập đỏ thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 13/6, UBND thành phố họp nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ thành phố năm 2021, phương hướng hoạt động các năm tiếp theo và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Đào Trọng Đức – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành uỷ; đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu

Thời gian qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ khóa XII đã đề ra, với tổng giá trị hoạt động nhân đạo đạt trên 361,2 tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với nhiệm kỳ trước, gấp 9 lần so với ngân sách Nhà nước cấp và trợ giúp được cho trên 824 nghìn lượt người khó khăn; nhiều lĩnh vực đạt và vượt xa so với chỉ tiêu đề ra. Những tháng đầu năm nay, Hội tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà, hỗ trợ cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tổ chức tốt phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" với trên 45 nghìn suất quà được trao tặng, tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng. Tháng Nhân đạo năm nay được hội triển khai thành công với nhiều hoạt động thiết thực, tổng giá trị nhân đạo đạt hơn 6,5 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội của Hội Chữ thập đỏ thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố với các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, công tác tổ chức Đại hội tại cơ sở đã hoàn thành đúng tiến độ và yêu cầu đề ra. Để Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố khóa XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ hướng dẫn hội thực hiện đúng các quy trình về nhân sự; giao Sở Tài Chính thẩm định, kinh phí đại hội thống nhất hỗ trợ kinh phí theo dự toán. Để giúp Hội hoạt động tốt hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý với phương án để hội mua 1 xe chuyên dụng từ nguồn ngân sách; nâng kinh phí hoạt động hàng năm đối với các tổ chức Hội. Chủ tịch UBND thành phố giao các đơn vị liên quan tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức các lớp sơ, cấp cứu trong doanh nghiệp; cán bộ Hội có điều kiện tham gia các lớp đào tạo, nâng cao nghiệp vụ công tác; thành phố sẽ quan tâm, sớm bố trí trụ sở mới cho Hội ở địa điểm phù hợp.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn