Lãnh đạo thành phố làm việc với Công ty Cổ phần May Hai về việc thu hồi đất tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu tại cuộc họp.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 14/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân chủ trì cuộc họp cùng các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan làm việc với Công ty Cổ phần May Hai về việc thu hồi đất tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền.

Tại cuộc làm việc, liên quan đến những kiến nghị của Công ty Cổ phần May Hai về việc thu hồi đất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân khẳng định đất đai là sở hữu của toàn dân, hiện nay thành phố đang rà soát để thu hồi các khu đất sử dụng không đúng mục đích hoặc hết thời hạn hợp đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực cho biết, trên cơ sở các ngành đã tổng hợp rà soát, thành phố xác định khu đất 72 Lạch Tray đã hết hạn hợp đồng 15 năm, và khu đất này không đưa vào giá trị cổ phần hoá của công ty. Hiện, công ty vẫn còn nhiều địa điểm khác để tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch Thường trực cũng nhấn mạnh, năm 2007, khi xin cấp đổi gia hạn cho thuê, Công ty đã được thông báo khu đất nằm trong quy hoạch không phù hợp cho việc sử dụng để sản xuất kinh doanh. Do đó, đề nghị doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện việc chuyển đổi cho người lao động. Phó Chủ tịch Thường trực giao Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện Quyết định của thành phố theo đúng trình tự thủ tục của nhà nước.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại cuộc họp.

Trước đó, ngày 10/8/2022, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2592/QĐ-UBND thu hồi đất của Công ty May Hải Phòng (nay là Công ty Cổ phần May Hai) tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Trong đó thu hồi 6.462,5 m2 đất do Công ty May Hải Phòng (nay là Công ty Cổ phần May Hai) đang quản lý, sử dụng tại phường Lạch Tray, Quận Ngô Quyền (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số G393762 do UBND thành phố cấp ngày 06/9/1997, thời hạn sử dụng đất 10 năm kể từ 08/9/1997 đến 08/9/2007) theo quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 65 Luật Đất đai năm 2013 (Đất được Nhà nước giao, cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn)./.

Phương Mai

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn