Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và biểu dương 8 gương mặt tiêu biểu được trao Giải thưởng Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 18/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Lê Chân, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Lê Chân.

Đại biểu tới dự chương trình

Tới dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; cùng các nữ cán bộ tiêu biểu của thành phố.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố trình bày diễn văn

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cùng các vị đại biểu ôn lại lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Từ thuở sơ khai đến chặng đường dài của cuộc trường chinh để giữ trọn hình đất nước, nơi đâu, khi nào cũng có bóng dáng của những người phụ nữ. 92 mùa thu qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam không ngừng phát triển và trở thành một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, rộng khắp, vận động, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tích cực và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và chăm lo ngày càng tốt hơn, vì sự phát triển của các tầng lớp phụ nữ.

Đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng hoa chúc mừng

Tiếp bước truyền thống vẻ vang từ bao thế hệ đi trước, phụ nữ Hải Phòng trong thời kỳ hiện đại vẫn luôn nỗ lực, bền bỉ vươn lên khẳng định mình trong hầu hết những lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, trong nghiên cứu khoa học, phát minh sáng chế, điều hành kinh doanh sản xuất hay trong lĩnh vực đòi hỏi đầu tư tâm lực, bản lĩnh dám dấn thân như an ninh, quốc phòng, báo chí… Bằng chính trí tuệ và bàn tay khối óc của mình, các chị đang minh chứng cho nỗ lực vươn lên vì bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ Hải Phòng.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các đồng chí nữ cán bộ nguyên lãnh đạo, lãnh đạo

Để ghi nhận, tôn vinh và động viên khuyến khích, phát huy tiềm năng sức sáng tạo của phụ nữ thành phố, từ năm 2006 UBND thành phố đã ban hành quy chế xét tặng “Giải thưởng Lê Chân” - Giải thưởng mang tên vị nữ tướng tài ba, dành tặng cho các cá nhân phụ nữ tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác đem lại lợi ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố và sự tiến bộ của phụ nữ Hải Phòng. 11 mùa giải thưởng Lê Chân đã được tổ chức long trọng với 99 gương mặt được vinh danh. Tại chương trình hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 12 cho 8 gương mặt tiêu biểu. Các chị là những người làm việc chuyên môn, quản lý lãnh đạo ở các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học, kinh tế, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng, nội chính, chính quyền, đoàn thể. Ở vị trí công tác của mình, các chị đã, đang cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo và nhiệt tâm của mình cho công việc, cho sự phát triển chung của ngành, lĩnh vực mình đảm nhiệm, góp phần quan trọng vào sự chuyển mình đi lên của thành phố và đất nước.

Đồng chí Trần Lưu Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng phát biểu

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Lưu Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng gửi lời chúc mừng ấm áp, lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể cô bác, chị em phụ nữ thành phố Hải Phòng.

Đồng chí nhấn mạnh, Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, người phụ nữ cũng có thể phát huy tốt vai trò, khả năng và những đóng góp tích cực của mình. Trong những năm qua, phụ nữ thành phố Hải Phòng đã luôn đoàn kết, chịu thương, chịu khó, đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Phụ nữ Hải Phòng đã, đang và ngày càng chủ động, tự tin khẳng định bản lĩnh của mình nhưng không hề quên đi thiên chức cao quý của bản thân trong gia đình.

Các đồng chí lãnh đao trao tặng Giải thưởng Lê Chân cho 8 gương mặt tiêu biểu

Bí thư Thành ủy ghi nhận 107 phụ nữ tiêu biểu của thành phố được trao tặng Giải thưởng Lê Chân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố cũng như sự tiến bộ của phụ nữ Hải Phòng. Với truyền thống là con cháu Nữ tướng Lê Chân, đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn phụ nữ Hải Phòng sẽ luôn vượt lên chính mình trong những việc làm cụ thể gắn với phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ của từng cá nhân. Các cấp, các ngành và địa phương của thành phố cần phát huy vai trò, tiềm năng to lớn và sẵn có của phụ nữ, tiếp tục dành sự quan tâm sâu sắc hơn nữa đến phong trào, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển về mọi mặt, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những điển hình, đề cử những gương mặt phụ nữ thực sự xuất sắc trên các lĩnh vực để tiếp tục tôn vinh, để Giải thưởng Lê Chân tiếp tục khẳng định được giá trị, ý nghĩa đối với người dân thành phố nói chung và phụ nữ Hải Phòng nói riêng.

Hồng Nhung – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn