Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022)

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 25/2, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2022, kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022). Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Trần Anh Cường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đồng chí Phạm Thu Xanh – Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Phan Huy Thục - Phó Giám đốc thường trực Sở Y tế trình bày diễn văn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Huy Thục - Phó Giám đốc thường trực Sở Y tế đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống của ngành và thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ, nhân viên y tế năm 1955. Diễn văn nhấn mạnh đây là dịp để chúng ta bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc, những thế hệ cán bộ y tế đi trước. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tích mà ngành Y tế thành phố đã đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế tiếp tục xây dựng ngành Y tế thành phố ngày càng lớn mạnh, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo và nhân dân thành phố.

Khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế với vai trò tiên phong đã chủ động tham mưu, phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ngành Y tế phối hợp với các địa phương, các ngành triển khai chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất trong lịch sử. Qua đó, Hải Phòng là 1 trong 8 tỉnh thành phố đầu tiên về đích khi tiêm đủ 2 mũi cơ bản cho người trên 18 tuổi và trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đạt 100%, tiếp tục hoàn thành tiêm liều bổ sung nhắc lại. Với 4,1 triệu mũi tiêm an toàn đã đóng góp hiệu quả trong giảm số ca nặng và tử vong do dịch bệnh.

Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Sở Y tế Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em

Trải qua 67 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù gặp vô vàn những khó khăn thử thách, ngành Y tế thành phố đã phát triển khá toàn diện trong nhiều lĩnh vực, mạng lưới y tế thành phố không ngừng được củng cố và phát triển, đạt được nhiều thành tựu lớn mạnh, được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.


Những cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Nhân dịp này, Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 11 cá nhân của ngành Y tế Hải Phòng; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước thành phố Hải Phòng năm 2020 cho Sở Y tế Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Sở Y tế Hải Phòng có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 18 cá nhân tham gia công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, 233 cá nhân tham gia công tác phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, 50 cá nhân tham gia công tác phòng chống dịch tại tỉnh Tây Ninh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận trong thời gian qua dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song thành phố vẫn đạt được nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, điều đó có một phần đóng góp không nhỏ của các cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế thành phố. Lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương những cống hiến và tinh thần vượt khó của ngành Y tế trong năm 2021.

Năm 2022, đề nghị các đồng chí tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở y tế của thành phố, trong đó có dự án xây dựng nhà 7 tầng của Bệnh viện Kiến An, đầu tư xây mới trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đảm bảo các yêu cầu hoạt động. Làm tốt công tác dân số, điều trị nghiện ma túy và phòng chống HIV/AIDS. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, phấn đấu hoàn thành mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho người dân trong quý này. Quan tâm chăm lo các chế độ chính sách cho nhân viên y tế trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền, tập huấn cho các nhân viên y tế nâng cao trình độ chuyên môn, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân, xứng đáng với câu lương y như từ mẫu.

Hồng Nhung - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn