Kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ngô Quyền: Chung sức đồng lòng xây dựng quận ngày càng phát triển, tiếp nối những trang sử vẻ vang

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang gắn Huân chương Độc lập Hạng Nhì lên cờ truyền thống và trao Bằng chứng nhận tặng Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân quận Ngô Quyền.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 2/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngô Quyền long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Quận Ngô Quyền (5/7/1961 – 5/7/2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố và quận qua các thời kỳ; cùng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang trên địa bàn quận.

Trong suốt quá trình 60 năm xây dựng và phát triển, địa danh Ngô Quyền luôn gắn liền với lịch sử cách mạng, lịch sử kháng chiến, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công cuộc đổi mới của thành phố cũng như đất nước. Cùng với sự phát triển đi lên của thành phố, quận Ngô Quyền ngày nay đã và đang khẳng định vững chãi tiềm lực, vị thế địa chính trị - địa kinh tế - địa văn hóa và là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm thực hiện nghi lễ chào cờ.

Phát huy truyền thống, vững bước phát triển

Trong diễn văn ôn lại Kỷ niệm tại buổi Lễ, Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà nhấn mạnh, chặng đường 60 năm qua tuy gian khó nhưng rất đỗi vẻ vang của quận Ngô Quyền, chúng ta càng thêm thấm thía và tự hào về truyền thống hào hùng, trân trọng và gìn giữ những thành quả cách mạng mà lớp lớp thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận đã bền chí quyết tâm, chung sức, đồng lòng dựng xây.

Ngày 5/7/1961, cùng với Hồng Bàng, Lê Chân, khu phố Ngô Quyền chính thức được thành lập, gồm 40 tiểu khu với diện tích 4,1 km2, và dân số khoảng 60.000 người. Năm 1981, khu phố Ngô Quyền được đổi tên thành quận Ngô Quyền. Đến nay, qua nhiều lần điều chỉnh địa giới hành chính, quận Ngô Quyền hiện có diện tích 11,24 km2, gồm 12 phường với dân số gần 166 nghìn người. Kinh tế quận duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ chiếm 80%. Quận Ngô Quyền là địa phương đầu tiên của thành phố thực hiện cơ chế tự chủ tài chính; áp dụng CNTT đẩy mạnh CCHC; huy động các nguồn lực xã hội để chỉnh trang, nâng cấp đô thị, thực hiện cải tạo các chung cư cũ, xuống cấp. Diện mạo đô thị quận có nhiều đổi mới, không gian đô thị ngày càng được mở rộng theo hướng văn minh và hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đến tháng 6/2021, trên địa bàn quận không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường, xây dựng Đảng bộ quận vững mạnh toàn diện.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà đọc diễn văn tại Lễ Kỷ niệm.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Ngô Quyền, Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ, Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, cống hiến, hi sinh cho lý tưởng cách mạng của Đảng vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng chí nguyên lãnh đạo quận, các thế hệ cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong toàn quận đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết một lòng đóng góp trí tuệ, tâm sức để quận Ngô Quyền có được vị thế như ngày hôm nay.

Xây dựng quận Ngô Quyền ngày càng giàu đẹp, góp phần để Hải Phòng "là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước"

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân quận Ngô Quyền đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định "Đến năm 2025 Hải Phòng phải trở thành, một thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước" trong đó, vai trò của quận Ngô Quyền là rất quan trọng.

Để thực hiện mục tiêu đó, Chủ tịch đề nghị quận Ngô Quyền cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ quận lần thứ XXIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết XIII của Đảng đã đề ra. Phấn đấu là Quận đi đầu trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là mục tiêu “trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố vào năm 2025; trở thành một đô thị phát triển hiện đại, thông minh  và  bền vững vào năm 2030”. Tiếp tục phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, chăm lo công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tiếp tục, củng cố quốc phòng  và đảm bảo an ninh; chú trọng xây dựng và quản lý đô thị, để đáp ứng tiêu chí là đô thị loại I, nhất là xây dựng các chung cư mới thay thế các chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn; tăng cường công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về mọi mặt; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và các đảng viên.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao Bức trướng tặng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Ngô Quyền.

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Ngô Quyền vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống 60 năm, đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, xây dựng quận trở thành đô thị phát triển hiện đại, thông minh, bền vững”.

Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quận được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen, Quận Ngô Quyền biểu dương, tặng Giấy khen.

Minh Hảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn