Ký kết hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 15/5, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị kết nối và ký kết giữa Đại học Bách Khoa Hà Nội với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế (KCN, KKT) trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố và lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.


Quang cảnh Hội nghị.

Với mong muốn hợp tác, phát triển đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã phối hợp cùng Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức chương trình ký kết và kết nối đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong KCN, KKT trên địa bàn thành phố.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, đến nay, các KCN, KKT trên địa bàn thành phố đã thu hút 475 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 23,5 tỷ USD; 206 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 308.366 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả tốt, doanh thu đạt 10,9 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt 7,25 tỷ USD, giá trị nhập khẩu đạt 5,9 tỷ USD, nộp ngân sách nhà nước 4.312 tỷ đồng. Tổng số lao động Việt Nam đang làm việc là 191.277 người, mức thu nhập bình quân đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, trên 70% số lượng lao động đang làm việc trong các ngành công nghệ cao, điện, tiện tử, cơ khí chính xác; tuy nhiên mới chỉ có 11% lao động đạt trình độ chuyên môn kỹ thuật bậc cao, 19% lao động đạt trình độ chuyên môn bậc trung.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh, từ nay đến năm 2025, Hải Phòng cần thu hút khoảng 10 tỷ USD vốn FDI nữa; cứ 1 tỷ USD vốn FDI được thu hút cần khoảng 10.000 lao động. Trong đó, phải có từ 3.000-4.000 lao động có tay nghề cao. Vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực cao của Hải Phòng rất lớn. Cùng với đó, Hải Phòng còn là trung tâm công nghiệp lớn với thế mạnh là công nghiệp chế biến chế tạo, cơ khí, điện tử..., thành phố cũng đang kêu gọi đầu tư 1-2 trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo. Lực lượng lao động sẽ tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực ngành nghề theo định hướng 3 trụ cột kinh tế Công nghiệp công nghệ cao, Cảng biển - Logistic, Du lịch - Thương mại. Do đó rất cần có sự phối hợp đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.


PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giới thiệu những thế mạnh trong đào tạo của nhà trường. Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập vào năm 1956 và là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của cả nước. Với gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường luôn được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trường Đại học đa thành viên, trường trọng điểm quốc gia nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương với bề dày nghiên cứu, đào tạo các ngành nghề về kỹ thuật, công nghệ cao.

Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, Trường hiện có khoảng 2.200 sinh viên người Hải Phòng và 2.100 sinh viên người Hải Dương theo học. Đây sẽ là nguồn cung cấp nhân lực cho Hải Phòng. Tuy nhiên, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao của Hải Phòng rất lớn, nhất là đáp ứng cho các doanh nghiệp trong các KCN. Đại học Bách khoa Hải Phòng sẵn sàng hợp tác với các KCN, các doanh nghiệp để góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.


Đồng chí Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sáng kiến của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, coi Hội nghị này là một mô hình hợp tác bài bản, quy mô lớn và rất thiết thực, hiệu quả. Đồng chí tin tưởng rằng sau cuộc kết nối, ký kết này, cung - cầu gặp nhau và sẽ đạt nhiều kết quả, đáp ứng yêu cầu cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp trong các KCN, KKT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.


Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng lãnh đạo các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Tổ hợp KCN DEEP C, Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Universal Scientific Industrial Việt Nam, Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, Trường Trung cấp Khu kinh tế Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác về đẩy mạnh hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nhằm mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong KCN, KKT Hải Phòng.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn