Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị bầu cử tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 6/5, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị bầu cử tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại: Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam; Công ty TNHH LiteOn Việt Nam và Công ty TNHH VSIP Hải Phòng, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng ghi nhận nỗ lực cao và biện pháp của các doanh nghiệp và đơn vị quản lý Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng trong chấp hành, tuân thủ các quy định của thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam


Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng yêu cầu: các doanh nghiệp nâng mức cảnh báo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh xuất hiện tại doanh nghiệp, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Cụ thể, đối với doanh nghiệp có sử dụng đội ngũ chuyên gia là người nước ngoài, cần tuân thủ nghiêm việc cách ly y tế tập trung 21 ngày và giám sát chặt chẽ việc tự cách ly 7 ngày tại nơi ở trước khi trở lại doanh nghiệp làm việc; khẩn trương phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng lên danh sách để tổ chức xét nghiệm toàn bộ với các chuyên gia nước ngoài. Hằng ngày, các doanh nghiệp cập nhật thông báo của Sở Y tế về những địa phương có xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19, khuyến cáo đến công nhân, người lao động không di chuyển tới hoặc nếu là người địa phương tuyệt đối không đi về để tránh lây lan dịch bệnh. Riêng với các doanh nghiệp bố trí xe đưa, đón công nhân, hằng ngày cần được vệ sinh, phun khử khuẩn và bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn. Đối với doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ và yêu cầu người lao động tuân thủ nghiêm việc đeo khuẩn trang; việc bố trí khu vực nhà ăn đối với công nhân bảo đảm khoảng cách, hạn chế tập trung đông người cùng thời điểm; mỗi doanh nghiệp cần thành lập nhóm tình nguyện, nhóm tuyên truyền để thông tin tình hình và biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đến người lao động.

Đối với công tác chuẩn bị cuộc bầu cử, đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị Công ty TNHH VSIP Hải Phòng phối hợp với các phòng, ban của Khu kinh tế tập trung trang trí, tuyên truyền về cuộc bầu cử trong khu công nghiệp tạo không khí vui tươi, phấn khởi; vận động người lao động tham gia đi bỏ phiếu đầy đủ, phát huy tốt trách nhiệm, quyền lợi của công dân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn