Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn các huyện: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão

(Haiphong.gov.vn) - Tối 28/1, đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn các huyện: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.


Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang kiểm tra tại chốt
kiểm soát liên ngành tại chân cầu Chanh


Người dân khi sang Hải Phòng đều phải khai báo y tế, lịch trình đi lại


Tại huyện Vĩnh Bảo, đồng chí Phạm Quốc Ka, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo cho biết, sau khi nhận được thông tin liên quan đến các ca lây nhiễm tại cộng đồng thuộc tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương, huyện đã tái thành lập lại các Tổ công tác tại các thôn để thực hiện công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 với 267 chốt tại các thôn, đã bố trí đủ người chốt trực, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. 


Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang kiểm tra tại chốt tại thôn Điềm Niêm, xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo


Chốt kiểm soát tại xã Liêm Am, huyện Vĩnh Bảo


Chốt kiểm soát tại xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo


Các chốt đã bố trí người kiểm soát đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, phát khẩu trang miễn phí cho người dân, yêu cầu kê khai y tế với những người ra, vào huyện; đặc biệt là rà soát chặt chẽ những thân nhân đến từ vùng dịch, yêu cầu khai báo y tế nếu đến từ vùng có dịch; rà soát các tiểu thương ra vào khi cận kề dịp Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, yêu cầu quay đầu đối với các phượng, người đến từ vùng dịch.

Đồng chí cho biết, huyện sẽ thực hiện giao ban định kỳ vào các buổi sáng hàng ngày nắm tình hình để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo; huyện sẽ tiến hành phun khử khuẩn, dọn vệ sinh sạch sẽ tại các bến xe, bến tàu theo hướng dẫn của ngành Y tế.


Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang kiểm tra tại chốt Tứ Kỳ, giáp ranh tỉnh Hải Dương với huyện Tiên Lãng


Tất cả các phương tiện vào Hải Phòng đều được kiểm soát và kiên quyết cho quay đầu với các phương tiện, người đến từ vùng có dịch


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tiên Lãng, huyện cũng cho tái thành lập các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19, bố trí lực lượng tại các chốt, và kiên quyết cho quay đầu đối với các phương tiện đến từ vùng có dịch.


Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang kiểm tra tại chốt cao tốc Quang Trung


Tất cả người vào Hải Phòng đều phải khai báo y tế tại chốt


Đối với chốt kiểm soát dịch bệnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống Quốc lộ 10 (chốt cao tốc Quang Trung) trên địa bàn huyện An Lão, thời điểm kiểm tra là từ 18h – 22h đã có 250 phương tiện được kiểm tra, đã cho quay đầu 16 xe với 51 người. Tất cả các phương tiện, người ra vào đều được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Qua kiểm tra, đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố động viên tinh thần các Tổ công tác tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã không ngại khó khăn, vất vả, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đã kiểm soát chặt chẽ di biến động người dân trên địa bàn và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng chí đề nghị các Tổ công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, duy trì chặt chẽ tại các điểm chốt để đảm bảo không có trường hợp nào vào địa bàn mà không được kiểm soát; tuyệt đối giữ gìn sức khỏe trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; trang bị đầy đủ các thiết bị phòng chống dịch, giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn