Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 29/1, Đoàn công tác của quận Lê Chân do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là dịp nhu cầu người dân đi lại, mua sắm rất lớn, tạo ra nguy cơ lây nhiễm tại Trung tâm thương mại nếu không có các biện pháp phòng, chống dịch.


Các cửa ra/vào đều được kiểm tra đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn


Tất cả khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào Trung tâm


Thời điểm kiểm tra tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân cho thấy, Trung tâm đang thực hiện rất chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng, tại các lối ra/vào của Trung tâm đều thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như: kiểm tra thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn tay và yêu cầu 100% nhân viên, người bán hàng, các khách hàng tại Trung tâm thương mại phải đeo khẩu trang; thường xuyên lau sát khuẩn đối với các vị trí có tiếp xúc nhiều như tay vịn lan can, cầu thang...


Đoàn kiểm tra tại các gian hàng thực phẩm


Nhân viên tại các gian hàng đều đứng giãn cách theo quy định


Nhân viên tại các gian hàng đều đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách tại các khu dịch vụ đảm bảo theo quy định. Thực hiện thông báo của UBND thành phố, Trung tâm cũng đã cho dừng hoạt động tại các khu vui chơi, game.


Đoàn kiểm tra tại khu vui chơi, giải trí


Các khu vui chơi, game tại Trung tâm đã được đóng cửa


Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân và đề nghị Trung tâm tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19; yêu cầu nhân viên, khách hàng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi vào mua hàng, thường xuyên rửa tay sát khuẩn; tăng cường công tác tuyên truyền đến các nhân viên tại các gian hàng về các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo mới của thành phố, quận về công tác phòng, chống dịch.


Khách hàng vào Trung tâm đều đeo khẩu trang theo quy định


Đoàn Kiểm tra yêu cầu Trung tâm cần xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế và chính quyền địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống COVID-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cùng với đó là kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong và bên ngoài Trung tâm thương mại, phương án đảm bảo phòng cháy chữa cháy; quan tâm tới các biện pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên tại đây...


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn