Kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn đối với phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố

(Ảnh minh họa)

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện Công điện số 235 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về khắc phục hậu quả và ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng Công an thành phố khẩn trương kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là đối với hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh và trẻ em.

Yêu cầu các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm quy định về việc lắp đặt camera giám sát trên xe ô tô kinh doanh vận tải, bên cạnh đó tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về đảm bảo ATGT đối với xe ô tô kinh doanh vận tải, nhất là xe ô tô đưa đón học sinh.

Kiểm soát, chấn chỉnh, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đối với học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, nhất là đối với hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe điều khiển.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố,  yêu cầu các cơ sở Giáo dục và đào tạo kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn đối với phương tiện đưa đón học sinh, cam kết và thực hiện nghiêm yêu cầu học sinh phải có chỗ ngồi và thắt dây an toàn khi lưu thông trên xe ô tô đưa đón học sinh.

Ban ATGT thành phố chủ trì cùng các Sở, ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đối với trẻ em, đặc biệt là vận động cha mẹ, người giám hộ cam kết không giao xe mô tô cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn