Kiểm soát, ngăn chặn tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đối với xe chở khách

Giao Công an thành phố chủ trì cùng các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát.

(Haiphong.gov.vn) – Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhằm kéo giảm ngăn chặn các vụ TNGT tương tự, UBND thành phố vừa giao Công an thành phố chủ trì cùng các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT, nhất là đối với các vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi lái xe, tốc độ, chở quá tải trọng, quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, lái xe vượt quá thời gian quy định, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô…

Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm việc thanh tra, kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp vận tải, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm, đồng thời xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.

UBND thành phố yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tổ chức khám và cấp giấy khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tổ chức khám và cấp giấy khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải dưới sự chủ trì của cơ quan y tế và sự giám sát của các cơ quan liên ngành tại địa phương, cập nhật và chia sẻ kịp thời thông tin về sức khỏe lái xe trên các hệ thống dữ liệu quốc gia hiện tại.

Các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT, cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT để lái xe chủ động phòng ngừa tai nạn.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn