Khu công nghiệp VSIP nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 3/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng.

Theo báo cáo của Công ty TNHH VSIP Hải Phòng, hiện trong Khu công nghiệp có khoảng 51 nghìn lao động đang làm việc, trong đó có 1.248 lao động người nước ngoài. Tính đến tháng 7/2020, có 338 người lao động người nước ngoài được UBND thành phố phê duyệt cho phép nhập cảnh vào làm việc tại VSIP. Đến hôm nay còn 13 lao động nước ngoài đang thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Trong thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp tổ chức cho lao động đi du lịch, trong đó 1 doanh nghiệp có 20 lao động vừa đi Đà Nẵng về, hiện đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, "làn sóng" thứ 2 của dịch COVID-19 rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến an toàn xã hội. Do vậy, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các doanh nghiệp cần quyết liệt, khẩn trương triển khai ngay xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và cơ quan chuyên môn, quản lý chặt chẽ các đối tượng, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế và Công ty TNHH VSIP Hải Phòng quán triệt chỉ đạo của Chính phủ và thành phố trong việc giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp nơi công cộng, trong phạm vi công sở, nhà xưởng, kiểm tra nhiệt độ trước khi vào sản xuất.

Đồng chí lưu ý, Khu công nghiệp có trên 51 nghìn lao động, song chỉ có hơn 10 nghìn lao động là người địa phương, số còn lại là lao động từ các địa phương lân cận đến làm việc, cần có biện pháp sàng lọc người đi từ vùng có dịch về, tránh lây lan ra cộng đồng. Đặc biệt, trong thời điểm này cần hạn chế hội họp, hội nghị tiếp xúc khách hàng và tập trung đông người. Tại nhà ăn ca, cần có biện pháp giãn cách phù hợp. Tuyên truyền các doanh nghiệp không tổ chức đi thăm quan, du lịch, giao lưu ngoài thành phố Hải Phòng.

Đối với Sở Ngoại vụ cần kiểm soát nghiêm túc việc các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam, thực hiện kê khai lịch trình đầy đủ, yêu cầu cách ly đúng theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp

Đề nghị Ban Quản lý Khu công nghiệp VSIP phối hợp với các cơ quan chức năng kê khai lao động là người nước ngoài mới đến hoặc thân nhân người nước ngoài đến thăm tránh bỏ sót. Thường xuyên thông tin đến các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp chỉ đạo của Chính phủ và thành phố để các doanh nghiệp thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo trong "làn sóng" dịch lần thứ hai, thành phố tiếp tục là địa phương có mức độ an toàn cao nhất, đảm bảo sức khỏe, tính mạng của mỗi người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn