Khởi công xây nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách huyện Kiến Thụy

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 13/4, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Kiến Thụy - Bộ CHQS thành phố Hải Phòng khởi công nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Vũ Thị Khuếnh - sinh năm 1925 hiện đang ở thôn Đương Thắng - xã Ngũ Đoan - huyện Kiến Thụy, là vợ liệt sỹ Phan Viết Nhè; là con dâu của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Vẫn.

Đại biểu và đại diện gia đình làm lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

Theo khảo sát của Ban CHQS huyện Kiến Thụy, bà Vũ Thị Khuếnh hiện đang ở với con trai trong ngôi nhà 3 gian cấp 4 xây dựng từ năm 1921, đã tu sửa nhiều lần, nay xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, Ban CHQS huyện Kiến Thụy đã đề nghị với Bộ CHQS thành phố Hải Phòng được sửa lại căn nhà 3 gian cũ và xây mới một ngôi nhà cấp 4 diện tích 25m2 trên đất thổ cư của gia đình tặng gia đình chính sách. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 300 triệu đồng. Trong đó Ban CHQS huyện Kiến Thụy hỗ trợ số tiền là 80 triệu đồng được trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của đơn vị; số tiền còn lại là hỗ trợ của người thân, dòng họ và sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm và huy động lực lượng Dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên của xã Ngũ Đoan hỗ trợ ngày công giúp gia đình trong quá trình xây dựng.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo chỉ huy quân sự các cấp đối với hậu phương quân đội và thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái “Uống nước nhớ nguồn” đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân đội với nhân dân. Công trình dự kiến được khánh thành trong tháng 8, thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 ngày truyền thống lực lượng vũ trang thành phố (20/11/1946 - 20/11/2021).

Hoàng Kiên

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn