Khởi công xây dựng nhà cho hộ thoát nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường Hàng Kênh, quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 3/6, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hàng Kênh, quận Lê Chân tổ chức khởi công xây dựng nhà theo chương trình hỗ trợ an sinh xã hội của Ngân hàng Vietcombank năm 2020. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Thiện Kim, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận.


Các đại biểu làm nghi lễ khởi công công trình


Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà ở 100 triệu đồng cho gia đình bà Đỗ Thị Thư


Thực hiện Nghị quyết số 08 ngày 28/2/2019 của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Nghị quyết số 05, Nghị quyết số 32 của HĐND thành phố về công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn quận, Phường Hàng Kênh đã phối hợp cùng các đơn vị, Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ thực hiện xây mới lại ngôi nhà cho bà Đỗ Thị Thư, tại số nhà 68/118 Hàng Kênh, là hộ thoát nghèo có khó khăn về nhà ở. Căn nhà của bà Thư hiện đã xuống cấp, dột nát từ nhiều năm nay. Gia đình bà gồm 2 người sống chung trong ngôi nhà chỉ khoảng 18 m2. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên gia đình không có điều kiện sửa chữa.


Các đại biểu và gia đình bà Thư tại lễ khởi công


Đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh cho biết, thời gian qua, phường Hàng Kênh đã đề ra nhiều biện pháp hỗ trợ giảm nghèo đúng đắn, kịp thời và hiệu quả như tăng cường công tác tuyên truyền, vận động làm cho chính người nghèo, hộ nghèo phấn đấu tự vươn lên thoát nghèo, giảm nghèo từ sự kiên trì chăm lo cho con em học chữ, học nghề, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, thu nhập ổn định, giúp gia đình giảm nghèo căn cơ, bền vững; xây dựng những mô hình doanh nghiệp hoặc một chi bộ, chi hội, tổ dân phố, một số hộ khá giả trực tiếp nhận hỗ trợ, đỡ đầu hộ nghèo; hỗ trợ vốn ưu đãi, dạy nghề, tạo việc làm... Bên cạnh đó, đẩy mạnh cuộc vận động “Quỹ Vì người nghèo” để các hoạt động vì người nghèo luôn là phong trào thi đua, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng, tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái và hành động vì người nghèo.


Ngôi nhà xuống cấp, dột nát của gia đình bà Thư


Việc xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình bà Đỗ Thị Thư thể hiện tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách", đồng thời động viên, giúp đỡ hộ thoát nghèo khó khăn có được ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.


Lãnh đạo quận, phường thăm hỏi cuộc sống một hộ gia đình đã thoát nghèo trên địa bàn phường Hàng Kênh


Ngay sau lễ khởi công, các đồng chí lãnh đạo quận, phường đã đến thăm hỏi cuộc sống một hộ gia đình đã thoát nghèo và đã được hỗ trợ xây mới nhà trong năm 2019. Đồng thời chúc sức khỏe tới các thành viên trong gia đình, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới gia đình sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn