Khởi công hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 11/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Lê Chân tổ chức khởi công hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đông Hải.

Hội LHPN quận khởi công hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ bà Trương Thị Bưởi, sinh năm 1925, hội viên chi hội  phụ nữ số 14, tại số 151 Đình Đông, phường Đông Hải. Bà thuộc diện gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống tại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng, mái tôn đã bị giột nát, phần tường bị nứt mục, ẩm mốc, trời mưa nước chảy từ hai bên tường vào trong nhà. Bà có 6 người con, 2 người đã mất, còn 4 người con có cuộc sống riêng không ổn định và khó khăn. Hiện bà ở một mình, sống chủ yếu bằng số tiền lương hưu, bản thân thường xuyên đau ốm, hoàn cảnh gia đinh không có điều kiện xây dựng cải tạo nhà.


Các tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ cho hộ gia đình bà Trương Thị Bưởi


Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN quận Lê Chân đã hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm tình thương”  để gia đình bà Bưởi sớm được xây lại căn nhà vững vàng, kiên cố để ổn định cuộc sống với tổng kinh phí hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm tình thương” của Hội là 20 triệu đồng. Tổng số tiền của gia đình bà Bưởi và tiền quyên góp cho gia đình đến thời điểm này là 155 triệu đồng.

Được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” là động lực to lớn để gia đình ổn định chỗ ở, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.


Các đại biểu làm lễ khởi công xây dựng ngôi nhà

 

Hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xây, sửa nhà ở, ổn định cuộc sống đã và đang được các cấp Hội LHPN quận Lê Chân tập trung triển khai hiệu quả với nhiều hình thức khác nhau cả về tinh thần và vật chất. Qua đó thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của tổ chức Hội và của cộng đồng xã hội đối với phụ nữ.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn