Khối MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức chính  trị - xã hội: Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022  

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 24/1 tại Hội trường Văn phòng Thành ủy, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị giao ban Khối MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Cùng dự có các đồng chí: Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy. Tham dự có lãnh đạo các ban, ngành và các đơn vị liên quan.

 

Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam Cao Xuân Liên phát biểu tại hội nghị

Năm 2021, các cấp MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đóng góp quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân; triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Công tác giám sát, phản biện xã hội đạt nhiều hiệu quả rõ nét. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, hội vững mạnh; phát triển đoàn viên, hội viên, giới thiệu quần chúng ưu tú làm nguồn phát triển Đảng thu được nhiều kết quả tốt.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Trí Vũ phát biểu tại hội nghị

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, tập trung tuyên tuyền, vận động để phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, hội viên, người dân trong tự ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Phát huy vai trò của hệ thống dân vận các cấp bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình Nhân dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc, giãn việc để kịp thời chia sẻ, phối hợp hỗ trợ, tham mưu cho cấp ủy, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ người dân, góp phần bảo đảm sức khỏe, tính mạng Nhân dân, an sinh xã hội, giữ vững ổn định, trật tự, an toàn xã hội. cường giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Triển khai thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tại thành phố Hải Phòng (được ban hành theo Quyết định số 446-QĐ/TU, ngày 26/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy); Chương trình hành động số 16-CTr/TU ngày 12/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố.

 Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với triển khai xây dựng và nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”; phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Phát huy tốt các nguồn lực của đồng bào người Hải Phòng ở nước ngoài cho sự phát triển thành phố và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phát huy vai trò, sự sáng tạo của Nhân dân trong thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Thực hiện hiệu quả Chương trình giám sát, phản biện xã hội năm 2022 (được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt tại Thông báo số 671-CTB/TU, ngày 17/01/2022). Phối hợp thực hiện công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân; trong đó chú trọng đối thoại chuyên đề với từng giới, tầng lớp (công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh...); kịp thời giải quyết, xử lý các kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân.

Chú trọng xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Thực hiện các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố. Tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đ/c Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương đánh giá cao những kết quả Khối MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đạt được trong năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh: Khối MTTQ Việt Nam và các các tổ chức chính trị - xã hội  thực hiện nhiệm vụ với tinh thần và ý thức rất cao, có tính lan tỏa rộng khắp. Cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao như công tác tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phòng, chống dịch COVID-19; công tác giám sát và phản biện xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, có sự phối hợp tốt giữa các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, đồng chí chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong năm 2021. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố bám sát cơ sở, tăng cường công tác vận động quần chúng trên cơ sở đổi mới phương pháp tiếp cận Nhân dân theo phương châm từ sớm, từ xa; nâng cao vai trò của Đảng đoàn và Ban Thường vụ. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ đề năm 2022 của thành phố và phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và thành phố; sắp xếp tổ chức bộ máy, quan tâm công tác cán bộ theo thẩm quyền và nâng cao năng lực cán bộ. Nêu cao ý thức trong phòng, chống các đối tượng thù địch, chống phá chính quyền. Trước mắt, chăm lo đoàn viên, hội viên đón Xuân vui Tết đủ đầy, an toàn, lành mạnh.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn