Khánh thành trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại phường Hải Thành, quận Dương Kinh

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 16/4, Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức chương trình “Khánh thành trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19” tại chợ Hải Thành, số 917 Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh.


Trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đặt tại chợ Hải Thành


Mô hình trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện với sự phối hợp giữa Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam thành phố và Hội Doanh nhân trẻ thành phố, được lắp đặt tại các chợ dân sinh, chợ đầu mối nơi tập trung đông tiểu thương và bà con nhân dân nhằm phục vụ trực tiếp nhu cầu hằng ngày của người dân và các hộ kinh doanh, qua đó góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Tại trạm rửa tay dã chiến, có hướng dẫn quy trình rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của ngành y tế để người dân thực hiện đúng cách; có trang bị nước rửa tay, hộp giấy khô và bố trí thùng rác.

Quy trình thiết kế, thi công và lắp đặt được thực hiện trong vòng ba ngày: Xây dựng khung và bồn tại xưởng; lắp đặt hệ thống đường nước; thi công hoàn thiện trạm rửa tại địa điểm lắp đặt. Tổng kinh phí thực hiện là 10 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn hướng dẫn người dân sử dụng và rửa tay đúng cách


Đồng chí Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố cho biết, việc triển khai lắp đặt trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng, đặc biệt là đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và bà con nhân dân về ý thức vệ sinh cá nhân, hướng dẫn rửa tay đúng cách, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đây là một trong những mô hình mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí cũng đề nghị Quận đoàn Dương Kinh phối hợp với chính quyền địa phương cùng Ban quản lý chợ có biện pháp bảo vệ, duy trì trạm rửa tay, để sau khi hết dịch vẫn có thể sử dụng và trở thành trạm rửa tay miễn phí cho nhân dân.

Bí thư Quận đoàn Dương Kinh Nguyễn Duy Đại cảm ơn sự quan tâm của Thành đoàn Hải Phòng và các đơn vị đã hỗ trợ lắp đặt trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời khẳng định đây là món quà ý nghĩa, thiết thực trong giai đoạn hiện nay; trạm rửa tay dã chiến tại chợ Hải Thành là mô hình đầu tiên trên địa bàn quận và tới đây Quận đoàn sẽ tiếp tục triển khai thêm mô hình này tại một số chợ, khu vực có đông công nhân lao động trên địa bàn quận để tăng cường tuyên truyền tới nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch.


Người dân bày tỏ vui mừng khi có trạm rửa tay dã chiến sẽ tạo thuận lợi cho bàn con nhân dân


Chị Nguyễn Thị Huệ, tiểu thương kinh doanh tại chợ bày tỏ vui mừng vì được sự quan tâm của Thành đoàn Hải Phòng và các đơn vị đã lắp đặt cho chợ một trạm rửa tay dã chiến. Chị Huệ cho biết, từ khi xuất hiện dịch bệnh, các hộ kinh doanh tại chợ đã thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ. Khi có trạm rửa tay này, sẽ thuận tiện cho bà con nhân dân không phải đi xa để rửa tay mà lại đảm bảo hợp vệ sinh khi đi chợ. Chị Huệ cũng cho biết sẽ tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ trạm rửa tay dã chiến này.


Trạm rửa tay dã chiến được đặt tại chợ Cố Đạo, quận Ngô Quyền


Được biết, mô hình trạm rửa tay dã chiến này trước đó đã được triển khai tại 2 điểm đó là: Chợ hải sản Trung tâm thị trấn Cát Bà; chợ Cố Đạo, quận Ngô Quyền và dự kiến sẽ tiếp tục nhân rộng hoặc chuyển giao cho các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn