Khánh thành công trình xây dựng Cổng và khuôn viên Đình Từ Vũ

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 8/10, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân tổ chức khánh thành công trình xây dựng Cổng và khuôn viên Đình Từ Vũ. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Công trình được hoàn thành nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Quận uỷ, UBND quận, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng đã giải phóng được 5 hộ trong sân đình.

Thành Hoàng Vũ Chí Thắng được thờ tại Đình Kênh. Đình Kênh được xây dựng từ năm Vĩnh Thịnh thứ 11 (1718). Năm 1885, nhân dân đã xây dựng Đình Từ Vũ để thờ Thành Hoàng Vũ Chí Thắng. Đình Từ Vũ cách Đình Kênh hơn 100m về phía Tây, rước Thần vi Vũ Chí Thắng từ Đình Kênh về thờ. Khi xây dựng, Đình Từ Vũ có khuôn viên rộng 5 mẫu Bắc Bộ (1.800 m2), còn có 1.5 sào (480 m2) ruộng hương hỏa cúng bái tuần tiết.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Đình Từ Vũ


Tồn tại hơn 135 năm, qua các biến cố của lịch sử, ngôi đình cũ đã xuống cấp và hư hỏng. Thực hiện theo ý nguyện của nhân dân là xây dựng lại cổng Đình và tu bổ sửa chữa các hạng mục khuôn viên trong và ngoài Đình, đảm bảo sự tôn nghiêm nơi thờ tự mà vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, Đảng ủy, UBND phường Hàng Kênh và Ban Quản lý Đình Từ Vũ đã phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, toàn thể nhân dân chung tay góp sức cùng xây dựng và trùng tu Đình Từ Vũ được khang trang, đẹp đẽ.


Các đại biểu dâng hương tại Đình Từ Vũ


Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 13/8/2020. Đến nay, các hạng mục công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Ban Quản lý Đình Từ Vũ kêu gọi sự ủng hộ, chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, toàn thể nhân dân để tiếp tục phục dựng lại Đình Từ Vũ trở thành một di tích tín ngưỡng văn hóa, xếp hạng di tích cấp thành phố, một địa chỉ du lịch tâm linh văn hóa của quận Lê Chân và thành phố Hải Phòng.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn