Khánh thành công trình cầu Dinh: Tạo sự kết nối, thông thương của các vùng phụ cận

Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Dinh. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 17/7, tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, UBND thành phố tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Đại biểu dự Lễ khánh thành. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Dự Lễ Khánh thành về phía tỉnh Hải Dương có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương của tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.

Toàn cảnh cầu Dinh trong Lễ khánh thành chiều 17/7/2021. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Với quy mô xây dựng mới cầu Dinh bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Kinh Thầy, cầu có chiều dài là 369,8m; bề rộng cầu là 12m. Cầu gồm 07 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m.

Sau hơn 13 tháng thi công, công trình cầu Dinh đã hoàn thành đúng tiến độ hợp đồng, đây là kết quả của sự hợp tác tích cực giữa hai địa phương là tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng theo tinh thần của Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Việc đầu tư xây dựng mới cầu Dinh góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với Khu trung tâm Chính trị Hành chính mới của thành phố Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại Lễ khánh thành. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cảm ơn và chúc mừng lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo, triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành cây cầu kết nối giữa tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Cây cầu được hoàn thành đưa vào sử dụng là minh chứng kết quả hợp tác tốt đẹp của hai địa phương, đáp ứng mong chờ nhiều năm của nhân dân hai tỉnh, thành phố, nhất là nhân dân hai huyện Thủy Nguyên và thị xã Kinh Môn. 

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tin tưởng, sau khi kết nối đường bộ, huyện Thủy Nguyên và thị xã Kinh Môn là hai địa phương trực tiếp ở hai bên cầu sẽ có nhiều đổi thay mạnh mẽ về diện mạo, về kinh tế - xã hôi trong những năm tới. Hải Phòng và Hải Dương sẽ có nhiều cơ hội mở rộng hợp tác để bứt phá tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại Lễ khánh thành. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trân trọng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác, phối hợp có hiệu quả của tỉnh Hải Dương trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương Chủ đầu tư, các Sở, ngành, địa phương của thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương cùng các nhà thầu đã có nhiều cố gắng để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Việc hoàn thành và đưa và sử dụng Cầu Dinh thay thế phà Dinh trước đây sẽ góp phần tăng cường năng lực giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đem lại sự phát triển về du lịch, dịch vụ và đảm bảo an ninh quốc phòng cho cả hai địa phương Hải Phòng và Hải Dương, Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn