Khẩn trương xử lý các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca người Nhật nghi nhiễm SARS-CoV-2

(Haiphong.gov.vn) - Theo thông tin mới nhận từ Sở Y tế Hải Phòng, sau khi nhận được Văn bản số 5/2020/TB ngày 5/10/2020 của Công ty K.C.V.N thông báo về việc một trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 người Nhật Bản, Sở Y tế đã phối hợp với UBND quận Lê Chân và huyện Thủy Nguyên thực hiện các biện pháp xử lý các trường hợp F1, F2 liên quan.

Theo đó, trường hợp nghi ngờ mắc là anh T.K (sinh năm 1987, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty K.C.V.N, có địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên, hiện anh T.K đang sinh sống tại quận Lê Chân. Anh T.K sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày.

Anh T.K sang Việt Nam làm việc từ 26/6/2018 đến nay chưa về nước lần nào. Đợt này, không đi đâu khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc. Trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp. Theo thông tin từ anh T.K, sau khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh T.K, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp xử lý. Tính đến 21h ngày 5/10/2020, qua rà soát đã xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn R.P (thuộc quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Trong thời gian tới, Sở Y tế đề nghị Công ty K.C.V.N tiếp tục trao đổi với anh T.K ở Nhật Bản để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1, F2) để lấy mẫu, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp; chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình diễn biến thực tế.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn