Khẩn trương triển khai ứng dụng NCOVI trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 về việc triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn VNPT đã xây dựng ứng dụng khai thác thông tin y tế tự nguyện (app NCOVI) và hệ thống giám sát dịch bệnh.

* Ứng dụng khai báo thông tin y tế tự nguyện có tên NCOVI: Đây là ứng dụng chính thống duy nhất được cung cấp cho người dân để cập nhật thông tin chính xác và kịp thời về tình hình dịch COVID-19; cung cấp công cụ để người dân khai báo tình hình sức khỏe của bản thân, của người thân và có thể phản ánh thông tin liên quan đến dịch bệnh đến các đơn vị chức năng; thông tin người dân cung cấp được nhà nước quản lý và đảm bảo an toàn, bảo mật. Dữ liệu được theo dõi, giám sát và phân tích, giúp cho Ban chỉ đạo có thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành.

Ứng dụng được đưa lên Google Play và App Store tại:

http://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi

http://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178

* Hệ thống giám sát dịch bệnh COVID-19 là hệ thống giám sát, phân tích dữ liệu được người dân khai báo thông qua ứng dụng NCOVI. Cung cấp thông tin đa chiều, trực quan, giúp cho các đơn vị chức năng nắm bắt thông tin kịp thời và hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Để triển khai sử dụng hiệu quả hệ thống, Sở Y tế cần đăng ký tài khoản truy nhập theo nội dung Văn bản số 233/DP-DT ngày 14/3/2020 của Cục Y tế dự phòng. Hệ thống giám sát dịch bệnh COVID-19 tại địa chỉ: http://moh.ncovi.vn/web/login.jsp

Cơ sở y tế tuyến phường/xã cần xác minh thông tin báo cáo yếu tố nguy cơ được người dân trên địa bàn cung cấp thông qua ứng dụng NCOVI; hàng ngày kiểm tra y tế đối với các trường hợp có yếu tố nguy cơ trên địa bàn và cập nhật trạng thái của đối tượng kiểm tra khi có thay đổi.

UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản giao Sở Y tế, UBND các quận, huyện phối hợp với Viễn thông Hải Phòng khẩn trương triển khai ứng dụng NCOVI trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

V.H.N

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn