Khẩn trương thực hiện cách ly, phòng chống dịch COVID-19 với các trường hợp đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 1/8, đồng chí Phạm Thu Xanh – Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thành phố cho biết: hiện nay người từ thành phố Hồ Chí Minh đi, đến Hải Phòng tương đối nhiều, đang có hơn 100 người tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 khu vực chân cầu Nghìn – quốc lộ 10. Để giải phóng lượng người này, thừa lệnh Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, đồng chí Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh đề nghị một số đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai:

Một là, giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR.

Hai là, giao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo tập trung giải quyết phân luồng những trường hợp nào đã có xe trở về đến đó, yêu cầu Công an chốt dẫn đường đưa thẳng vào khu cách ly tập trung tại khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Đối với những trường hợp phải giải quyết bằng xe của Trung tâm Y tế và xe của Trung tâm Cấp cứu 115, giao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển người vào khu cách ly tập trung.

Ba là, đề nghị Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Công an tại chốt đảm bảo an ninh trật tự giãn cách xã hội ở chốt.

Bốn là, giao Trung tâm Y tế quận Lê Chân triển khai tiếp nhận toàn bộ số người từ thành phố Hồ Chí Minh của Chốt cầu Nghìn chuyển vào khu cách ly tập trung tại khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, thực hiện cách ly theo quy định.

Năm là, đồng chí Phạm Thu Xanh lưu ý tất cả các chốt hiện nay nhân dân của các tỉnh phía Nam, đặc biệt thành phố Hồ Chí Minh đang có biểu hiện chạy dịch về Hải Phòng cho an toàn, ngay tối qua đã có những xe container cho hàng chục người trốn ở trong vì vậy các chốt kiểm soát chặt chẽ tất cả những người trên các xe container, xe chở hàng, chỉ có những người có xét nghiệm PCR âm tính của những vùng không bị cách ly theo Chỉ thị 16 mới được vào thành phố. Tất cả những người khác của các tỉnh đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 đều phải đưa đi cách ly tập trung.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh COVID-19, để tiếp tục bảo vệ thành phố, đề nghị các chốt cửa ngõ thành phố tập trung cao nhất để kiểm soát người vào thành phố, mong bà con nhân dân chấp hành tốt các chỉ đạo của thành phố trong công tác phòng chống dịch.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn