Khám sàng lọc miễn phí cho 150 trẻ em bệnh tim bẩm sinh

(Haiphong.gov.vn) – Ngày 24/4, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng và Tổ chức VinaCapital Foundation tổ chức Chương trình khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật Tim miễn phí cho trẻ em năm 2022.

Chương trình dự kiến diễn ra trong 01 ngày, khám sàng lọc cho khoảng 150 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có độ tuổi từ 0 đến dưới 16 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và có thẻ Bảo hiểm Y tế. Đến khám tại chương trình, các cháu là trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ được nhận quà và hỗ trợ ăn trưa, đồng thời được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật nếu được chỉ định.

Được triển khai từ năm 2008, chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim trẻ em đã giúp cho khoảng 1.200 trẻ em được khám sàng lọc, chuẩn đoán tim bẩm sinh từ rất sớm. Hàng trăm trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh được can thiệp, phẫu thuật thành công, từ đó giúp các em được phát triển mạnh khỏe, ổn định và hòa nhập với xã hội.

Tính riêng năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với các đơn vị, tổ chức chuẩn bị kinh phí sẵn sàng hỗ trợ 100% chi phí cho 39 cháu được chỉ định phẫu thuật, tổng số tiền lên tới hơn 1,3 tỷ đồng. Đến nay, đã có 35 cháu thực hiện phẫu thuật thành công, còn 4 cháu vì ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên trong thời gian tới gia đình sẽ đưa tiếp tục các cháu đi Hà Nội thực hiện phẫu thuật.

Bên cạnh chương trình khám tim, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình khám khuyết tật vận động, dị tật mắt, sứt môi hở hàm ếch cho trẻ em thành phố. Đây là những hoạt động thường niên, nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các cháu có thêm sức khỏe, hòa nhập cộng đồng như mọi đứa trẻ khác.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn