Khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh về lĩnh vực Công nghệ thông tin do Hàn Quốc tài trợ

Các đại biểu tham dự Lễ Khai trương.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 3/8 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh về lĩnh vực Công nghệ thông tin do tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc) hỗ trợ tại thành phố Hải Phòng. Đây là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc năm 2022.

Dự Lễ Khai trương có các đồng chí: Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Đoàn công tác của tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc); Giám đốc Trung tâm GDTX một số tỉnh, thành liên quan; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, ngành và địa phương thành phố.

Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu tại Lễ Khai trương.

Chương trình là sự hợp tác giữa Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam và Sở Giáo dục Gyeongsangnam (Hàn Quốc) được triển khai trong suốt 15 năm qua, đặc biệt vào năm 2020, Bộ GDĐT của Việt Nam và Sở Giáo dục Gyeongsangnam đã ký kết Biên bản ghi nhớ các Dự án hỗ trợ kỹ thuật về CNTT cho các cơ sở giáo dục tại Việt Nam. Theo đó, Sở Giáo dục Gyeongsangnam đã chuyển giao công nghệ, thiết bị dạy học hiện đại cho một số cơ sở giáo dục tại Việt Nam cùng nhiều hoạt động tập huấn tại Việt Nam và Hàn Quốc…

Ông Park Jong Hun, Tổng đốc Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc) phát biểu tại Lễ Khai trương.

Tại Lễ Khai trương, ông Park Jong Hun, Tổng đốc Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc) chia sẻ, ông vô cùng tự hào trước những thành tựu mà Bộ GDĐT Việt Nam và tỉnh Gyeosangnam đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là qua các dự án Ứng dụng CNTT trong giảng dạy học tập. Ông Park Jong Hun tin tưởng mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai bên sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Lễ Khai trương.

Phát biểu chào mừng Lễ Khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ sự ấn tượng với những kết quả đạt được trong hơn 15 năm qua, mối liên kết gắn bó chặt chẽ giữa Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam và Sở Giáo dục tỉnh Gyeongnam. Nói về Trung tâm Giáo dục thông minh, Thứ trưởng nêu rõ đây là Dự án hỗ trợ kỹ thuật về công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục tại Việt Nam có ý nghĩa hết sức thiết thực. Ghi nhận những đóng góp của Sở Giáo dục Gyeongsangnam, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn sự quan tâm và cộng tác hiệu quả của Sở Giáo dục Gyeosangnam. Bên cạnh sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị thời gian qua, Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, thông qua Dự án, giáo viên Việt Nam tiếp tục được tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy và ứng dụng CNTT.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Trong phát biểu tại Lễ Khai trương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, 30 năm qua quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc, lãnh đạo hai nước đã tuyên bố nâng cấp quan hệ này lên thành “Đối tác hợp tác chiến lược” vào năm 2009. Dựa trên nền tảng vững chắc đó, mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã không ngừng củng cố, làm sâu sắc thêm và hiện nay đang hướng tới mối quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện”.

Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh. 

Các đại biểu thăm quan Trung tâm.

Phó Chủ tịch cho biết, Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Hải Phòng, đứng đầu về số dự án và số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), là đối tác thương mại quan trọng của Hải Phòng. Hợp tác song phương cấp địa phương trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, trao đổi đoàn giữa Hải Phòng với các địa phương của Hàn Quốc được duy trì và triển khai dưới nhiều hình thức. Hiện có hàng nghìn công dân Hàn Quốc đang sinh sống, đầu tư, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Lễ Khai trương Trung tâm thông minh do Sở Giáo dục tỉnh Gyeosangnam hỗ trợ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng ngày hôm nay là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc của thành phố Hải Phòng. Hải Phòng cũng là địa phương đầu tiên của cả nước cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc đẩy mạnh giao lưu giáo dục, văn hóa tại Hải Phòng.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn