Khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử

Khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Cổng DVCQG. (Ảnh Chinhphu.vn)


(Haiphong.gov.vn) - Chiều 9/12, Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã chính thức diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử. Cùng tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

 

Chương trình được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Hải Phòng có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Đức Quang Phó Chủ tịch HĐND thành phố; cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
 

 

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Cổng DVCQG tại điểm cầu thành phố Hải Phòng.

Thời gian qua với trách nhiệm được giao, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương để chuẩn bị cho công tác khai trương Cổng DVCQG. Các đơn vị, địa phương đã rất tích cực trong rà soát, chuẩn hóa, nâng cấp cơ sở dữ liệu TTHC; nâng cấp, tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan thẩm quyền trong cung cấp dịch vụ công và đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT.

Tại thời điểm khai trương, Cổng DVCQG sẽ cung cấp 5 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố, gồm: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện. cung cấp 4 dịch vụ công thực hiện tại cấp Bộ: Cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chủ trương xây dựng Cổng DVCQG tại một địa chỉ duy nhất được Chính phủ chỉ đạo từ năm 2015, đây là một trong những hợp phần quan trọng trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, vốn được Chính phủ từ đầu nhiệm kỳ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thủ tướng nhấn mạnh, việc giao dịch qua mạng giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước thông qua Cổng DVCQG sẽ giúp công khai, minh bạch thủ tục, qua đó chống cửa quyền, hách dịch cũng như ngăn chặn tham nhũng vặt mà Chính phủ đang triển khai ngăn chặn quyết liệt.
 

Cán bộ phụ trách bộ phận Một cửa của huyện An Dương tìm hiểu phương thức kết nối, cung cấp thông tin của Cổng DVCQG tại Lễ khai trương.

 

Nhân Lễ khai trương này, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành tại điểm cầu Chính phủ và đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố tại 63 điểm cầu địa phương đã cùng thực hiện ký điện tử cam kết đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng, vận hành và phát triển Cổng DVCQG.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn