Khai mạc trưng bày “Điện Biên Phủ trên không – Bản hùng ca chiến thắng”

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 14/12, tại Bảo tàng Hải Phòng diễn ra Khai mạc trưng bày “Điện Biên Phủ trên không – Bản hùng ca chiến thắng”. Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trưng bày diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2022, có nội dung gồm 3 phần: “Âm mưu của Mỹ trong chiến dịch tập kích đường không”, “Quân và dân ta chiến đấu, chiến thắng” và “Âm vang Điện Biên Phủ trên không” với hơn 150 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu, chuyên đề giới thiệu đến công chúng thăm quan trong và ngoài nước, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ Hải Phòng hiểu rõ hơn về chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”. Đây là một chiến thắng của trí tuệ và lòng dũng cảm, là thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân, của thế trận “phòng không nhân dân”, sự kế thừa và phát triển truyền thống nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại mới...

Thông qua trưng bày, góp phần hun đúc niềm tự hào về truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc, lòng yêu nước, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trước mọi kẻ thù xâm lược. Đó là cội nguồn sức mạnh, là nội lực của chúng ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các vị đại biểu tham dự chương trình

Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng phát biểu khai mạc

Các chiến sĩ tham dự chương trình


Cách đây vừa tròn 50 năm, vào những ngày cuối tháng 12/1972, trên bầu trời Hà Nội, Hải Phòng, những thành phố có vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng của miền Bắc Việt Nam đã diễn ra cuộc đối đầu quyết liệt giữa đội quân thần sấm B52 của đế quốc Mỹ và lực lượng phòng không không quân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chiến dịch Linebacker II , sự giãy dụa và ngoan cố cuối cùng của Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa đã chuốc lấy những thất bại nặng nề bởi sự ngoan cường và ý chí chiến đấu bất khuất, quả cảm của quân và dân miền Bắc nói chung, của quân dân Hà Nội, Hải Phòng nói riêng.

Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” 12 ngày đêm (18/12 - 30/12/1972), quân và dân ta đã đánh bại hoàn toàn cuộc tập kích đường không chiến lược bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ trên bầu trời Thủ đô Hà Nội – Hải Phòng, buộc chúng phải kí Hiệp định Paris, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, tạo ra bước ngoặt cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” tháng 12 năm 1972 là một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, một chiến công vĩ đại của lực lượng Phòng không – Không quân, sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân Việt Nam chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ xâm lược. Chiến thắng đó mãi mãi là biểu tượng của ý chí kiên cường, bất khuất, bản lĩnh, trí tuệ và nghệ thuật quân sự Việt Nam; tô thắm thêm trang sử hào hùng, khích lệ niềm kiêu hãnh của nhân dân Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn