Khai mạc các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn thành phố

Ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc Viettel Hải Phòng phát biểu khai mạc chương trình.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 7/11 tại Viện Y học Hải quân, chương trình “Trái tim cho em” do chi nhánh Viettel Hải Phòng phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Y học Hải quân đã tổ chức Khai mạc các hoạt động khám sàng lọc. Chương trình được thực hiện với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty TNHH Yakult Việt Nam.

“Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật tim nhân đạo cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi, do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp thực hiện từ năm 2008 đến nay.

Năm 2020, chương trình Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi đã được triển khai, tổ chức thành công tại các tỉnh: Kiên Giang, Hà Giang, Thanh Hóa, Phú Yên và Yên Bái. Thành phố Cảng Hải Phòng chính là điểm đến thứ 6 mà chương trình đặt chân tới để nhằm kịp thời phát hiện, cứu chữa cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tình nguyện viên của chương trình hướng dẫn các gia đình đăng ký khám sàng lọc.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc Viettel Hải Phòng cho biết, đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” đến với thành phố Cảng. Năm 2018, chương trình “Trái tim cho em” đã thực hiện khám sàng lọc cho 1.750 trẻ em trên địa bàn thành phố và hỗ trợ phẫu thuật kịp thời cho hơn 50 trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật gấp. Giám đốc Viettel Hải Phòng bày tỏ hy vọng, qua đợt khám sàng lọc này nhiều trẻ em tại thành phố Hải Phòng sẽ được khám và điều trị kịp thời nếu bị bệnh tim bẩm sinh, đồng thời khẳng định chương trình cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật đối với trường hợp các cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với hệ thống gần 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình, Viettel sẽ thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ, xác minh gia cảnh và chủ động hướng dẫn các gia đình làm thủ tục xin trợ giúp ngay tại địa phương.

Ngay trong sáng nay 7/11, đã có hơn 700 lượt em nhỏ đăng ký tham gia khám sàng lọc.

Trước đó, trong đợt khám sàng lọc tại tỉnh Yên Bái vào 2 ngày 31/10 và 1/11/2020, chương trình “Trái tim cho em” đã thăm khám và sàng lọc cho gần 2.800 trẻ em, kết thúc buổi khám 37 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định can thiệp/phẫu thuật xin hỗ trợ từ chương trình với số kinh phí dự kiến hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn