Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tại thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Tối 18/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố diễn ra Lễ Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Đức Quang – Phó Chủ tịch HĐND thành phố; cùng hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 46 Đội Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) của các tỉnh, thành phố và đông đảo Nhân dân, du khách.

Đại biểu tham dự chương trình

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” được diễn ra từ ngày 18/5 đến ngày 21/5/2023 tại thành phố Hải Phòng. Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Hải Phòng; được chỉ đạo thực hiện bởi Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng.

Hơn 1.500 đại biểu từ các tỉnh, thành phố tham dự chương trình

Đất nước Việt Nam nằm giáp với biển Đông. Đường bờ biển kéo dài từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Hà Tiên (Kiên Giang). Trong số 63 tỉnh, thành phố của nước ta có 28 tỉnh, thành phố giáp biển. Trung bình cứ khoảng 100km2 đất liền có 1km bờ biển. Vùng biển nước ta rộng lớn với hàng ngàn đảo lớn nhỏ, đặc biệt là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ở trung tâm biển Đông, có vị trí địa chiến lược rất quan trọng. Biển và hải đảo Việt Nam còn mang trong mình nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú là tiền đề và là nền tảng cho việc phát triển lâu dài một số ngành kinh tế biển như: du lịch, thủy sản, hàng hải, khai khoáng và y dược,…

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa các Đội TTLĐ tham gia Hội thi

Nhận thức rõ tầm quan trọng của biển và hải đảo với sự phát triển bền vững của đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh, an toàn. Kinh tế biển đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, chú trọng phát triển các thiết chế văn hóa cho cộng đồng cư dân biển và ven biển; phát huy bản sắc, giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc, tri thức tốt đẹp trong ứng xử với biển, coi đây là nền tảng quan trọng để xây dựng văn hóa biển. Bảo tồn không gian văn hóa, kiến trúc và di sản thiên nhiên. Nâng cao nhận thức về biển và đại dương, xây dựng xã hội, ý thức, lối sống, hành vi văn hóa gắn bó, thân thiện với biển.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ ban hành kế hoạch tổng thể về kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao đời sống, bảo đảm an ninh, an toàn cho dân cư vùng ven biển, trên đảo và những người lao động trên biển. Phát huy tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng dân cư vùng biển, ven biển. Bảo đảm quyền tiếp cận, tham gia hưởng lợi và trách nhiệm của người dân đối với biển một các công bằng, bình đẳng.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu chào mừng Hội thi

Phát biểu chào mừng Hội thi, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết: Hải Phòng vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam" năm 2023. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt thành, thành phố Hải Phòng mong muốn sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, là cầu nối với các địa phương trên cả nước trong việc tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và dịch vụ trên toàn quốc.

Tiết mục nghệ thuật

Sau phần nghi Lễ Khai mạc, các vị đại biểu cùng Nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục biểu diễn đại diện 15 vùng miền trên cả nước. Trong đó, Đội thi TTLĐ tỉnh Lào Cai mang tới tiết mục mushup ca múa “Biên cương âm vang lời Bác - Tổ quốc vinh quang”, Đội TTLĐ thành phố Hà Nội mang tới tiết mục đơn ca nam “Hò biển”, Đội TTLĐ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mang tới tiết mục tốp ca nam “Nhịp điệu đất biển”, Đội TTLĐ tỉnh Bắc Giang mang tới tiết mục múa “Ngọc Trắng biển khơi”, Đội TTLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế mang tới tiết mục đơn ca nữ “Gửi Trường Sa một câu hò Huế”…


Tiết mục nghệ thuật

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và có sự tiếp sóng của một số Đài các tỉnh, thành tham gia Hội thi.

Hồng Nhung – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn