Khai mạc Hội diễn Ca – Múa – Nhạc thành phố Hải Phòng năm 2022 cấp thành phố

(Haiphong.gov.vn) – Tối 19/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Ban Chỉ đạo Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc Hội diễn Ca – Múa – Nhạc thành phố Hải Phòng năm 2022 cấp thành phố.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng thành phố Hải Phòng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham dự Hội diễn.

Hội diễn có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn, phát hiện các hạt nhân văn nghệ quần chúng. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân, thúc đẩy lao động sản xuất, tích cực xây dựng đời sống kinh tế góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - văn hóa – xã hội thành phố năm 2022.

Đại biểu tới dự chương trình.

Hội diễn được tổ chức từ cơ sở đến quận, huyện với sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của hàng ngàn diễn viên không chuyên, trở thành một sân chơi lớn của quần chúng nhân dân. Dựa trên kết quả cuộc thi cấp cơ sở, Ban Tổ chức đã lựa chọn 63 tiết mục xuất sắc, tiêu biểu, mang đậm bản sắc của từng địa phương để tham gia Hội diễn cấp thành phố. Hội diễn cấp thành phố bắt đầu từ ngày hôm nay, diễn liên tục trong 4 đêm và đến ngày 22/5/2022 sẽ tiến hành tổng kết, trao giải và bế mạc.

Ban Giám khảo Hội diễn.

Với 2.085 tiết mục tham gia Hội diễn từ cơ sở với các thể loại như đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca; múa đơn, múa đôi, múa tập thể; độc tấu, song tấu, tam tấu, hợp tấu nhạc cụ… Hội diễn là cơ hội để các diễn viên, nhạc công và đội ngũ sáng tác không chuyên ở các địa phương được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, phục vụ đời sống văn hóa của nhân dân ngày càng hiệu quả.

Tiết mục của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Thủy Nguyên tham gia Hội diễn.

Ngay trong đêm khai mạc, các diễn viên, nhạc công đến từ Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các quận/huyện: Thủy Nguyên, Dương Kinh, Kiến An đã đem đến Hội diễn những tiết mục rất xuất sắc, được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, kỹ năng biểu diễn và sự đầu tư về trang phục, đạo cụ.

Tiết mục của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Dương Kinh tham gia Hội diễn.

Các tiết mục tham gia Hội diễn có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân thành phố đã đạt được trong những năm qua, thể hiện tinh thần vươn lên xây dựng cuộc sống mới, con người mới của nhân dân thành phố. Hội diễn đã thu hút rất đông quần chúng nhân dân đến dự và thưởng thức.

Chương trình là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố trong tháng 5; kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022); chào mừng thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022; kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn