Kết quả xét nghiệm 3 trường hợp F1 tiếp xúc với lái xe nhiễm COVID-19 đi từ Sóc Trăng về Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Theo thông tin từ đồng chí Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, 3 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 là lái xe container đi từ Sóc Trăng về Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Cụ thể, vào 9h00 ngày 1/9, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình về trường hợp lái xe, sinh năm 1980, có địa chỉ tại tỉnh Đắc Nông. Ngày 28/8, bệnh nhân lái xe chở dừa từ Sóc Trăng đi Hải Phòng, đến chốt kiểm soát phòng chống dịch cầu Nghìn vào tối ngày 30/8, bệnh nhân dừng xe ngoài chốt, không qua chốt vào Hải Phòng. Bệnh nhân thông báo cho người nhận hàng bố trí lái xe đi ra chốt để đánh xe chở hàng vào thành phố giao hàng, sau đó lại mang xe ra chốt để bàn giao xe cho bệnh nhân. 0h00 ngày 1/9, bệnh nhân đi xe sang Thái Bình, đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình làm xét nghiệm kết quả test nhanh dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai truy vết, phát hiện 3 trường hợp ở Hải Phòng có tiếp xúc với bệnh nhân, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính lần 1, hiện cả 3 trường hợp này đang được cách ly y tế tâp trung. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng rà soát, xác định được 12 trường hợp F2, đang thực hiện cách ly tại nhà.

Ngành Y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ chốt kiểm soát cầu Nghìn ca trực bệnh nhân vào khai báo y tế; lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà đối với 2 người mang cơm cho bệnh nhân (không tiếp xúc trực tiếp); phun khử khuẩn toàn bộ chốt chính, chốt phụ cầu Nghìn và những gia đình liên quan.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn