Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp giao ban với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (ngày 21/7/2021)

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 22/7, UBND thành phố vừa phát đi Thông báo số 291/TB-UBND kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp giao ban với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ngày 21/7/2021, UBND thành phố tổ chức họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Thủ trưởng các Sở, ngành: Y tế, Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Hội Cựu chiến binh thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; đồng chí Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Y tế, Bí thư, Chủ tịch một số quận, huyện báo cáo; ý kiến của các sở, ngành dự họp, Chủ tịch UBND thành phố thông báo kết luận:

Ngay khi có chỉ đạo của thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các cấp, các ngành và các địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường xử phạt vi phạm, các chốt kiểm soát người ra vào được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số quận, huyện kiểm soát người từ các địa phương có ca dương tính về địa bàn còn hạn chế, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

UBND các quận, huyện chỉ đạo tiếp tục tăng cường kiểm tra, phát hiện người từ vùng dịch trở về địa phương không thực hiện khai báo y tế và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Nếu để sót lọt người về đến địa phương không được kiểm soát, đưa đi cách ly tập trung, thành phố sẽ xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật Bí thư thôn, tổ dân phố, xã phường, quận, huyện; Tổng hợp người từ vùng dịch về địa phương, gửi Văn phòng UBND thành phố trước 15 giờ hàng ngày để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân thực hiện giám sát y tế theo quy định. Đối với người vi phạm, không khai báo trung thực để xảy ra dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, thành phố sẽ xử phạt nghiêm khắc, khởi tố hình sự theo quy định.

Những người có biểu hiện ho, sốt khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất khai báo để được tư vấn, khám và làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố khẩn trương rà soát các vụ việc vi phạm để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng xảy ra trên địa bàn thành phố trong thời gian qua; xử lý nghiêm theo quy định; Lập báo cáo tổng thể tình hình người ra vào thành phố tại các chốt; gửi Văn phòng UBND thành phố trước 15 giờ hàng ngày để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố; Tăng cường lực lượng tuần tra từ 22h00 đến 5h00 hàng ngày. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo xét nghiệm lái xe, phụ xe trên địa bàn thành phố, hoàn thành trong ngày 22/7/2021.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện có biên giới biển thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các bến tàu cá có sự tham gia của lực lượng Bộ đội biên phòng để chủ động kiểm soát người ra vào tại các bến.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, cùng Sở Y tế và UBND các quận huyện rà soát, đề xuất các khách sạn đủ điều kiện thành lập điểm cách ly tập trung của thành phố, chuẩn bị phương án cách ly.

Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố hàng ngày tổng hợp báo cáo của các ngành và các địa phương; báo cáo UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Văn phòng UBND thành phố thông báo để các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn