Kế hoạch thực hiện chương trình y tế - dân số trên địa bàn thành phố năm 2023

(Haiphong.gov.vn) – Ngày 12/4, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND thực hiện chương trình y tế - dân số trên địa bàn thành phố năm 2023.

Kế hoạch triển khai 8 chương trình cụ thể: Một là, phòng chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến như các bệnh: lao, phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, phong, sốt rét, sốt xuất huyết, tim mạch, ung thư, đái tháo đường, sức khỏe tâm thần, tai nạn thương tích… Hai là, triển khai tiêm chủng mở rộng miễn phí cho trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi mắc 9 loại bệnh truyền nhiễm phổ biến và gây tử vong cao; cung cấp dịch vụ tiêm chủng miễn phí vắc xin uốn ván cho phụ nữ có thai. Ba là, triển khai chương trình dân số và phát triển. Bốn là, triển khai chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Năm là, phòng, chống HIV/AIDS. Sáu là, bảo đảm máu an toàn và phòng, chống một số bệnh lý huyết học. Bảy là, tăng cường chương trình quân dân y kết hợp. Tám là, theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình và truyền thông y tế.

Ảnh minh họa

Kế hoạch nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh, phát hiện sớm, kịp thời khống chế không để dịch lớn xảy ra. Giảm tỷ lệ tử vong ở một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, khống chế tốc độ gia tăng các bệnh không lây nhiễm phổ biến, rối loạn sức khỏe tâm thần, bệnh tật lứa tuổi học đường nhằm bảo đảm sức khỏe cộng đồng. Nâng cao năng lực, kiểm soát an toàn thực phẩm. Bảo đảm cung cấp máu, an toàn truyền máu và phòng, chống hiệu quả một số bệnh lý huyết học. Khống chế và giảm tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng để giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Duy trì mức sinh thay thế, hạn chế tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Tăng cường công tác kết hợp quân dân y trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vùng biển đảo, vùng trọng điểm quốc phòng an ninh của thành phố.

Để đạt được các mục tiêu trên, UBND thành phố đề ra một số giải pháp để thực hiện, trong đó tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; tăng cường truyền thông, giáo dục sức khỏe phòng, chống dịch bệnh và dân số - kế hoạch hóa gia đình; các ngành, các địa phương bố trí kinh phí thực hiện từ nguồn sách và các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định để thực hiện; đồng thời tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế thông qua các hình thức phù hợp; thực hiện lồng ghép các hoạt động của Chương trình với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch ngành Y tế giai đoạn 2021-2025 và các Dự án, Chương trình khác liên quan…

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn