KCN Nam Cầu Kiền khởi công Tổ hợp công trình trọng điểm giai đoạn II trong chiến lược đầu tư và phát triển KCN sinh thái

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khởi công.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 1/8 tại KCN Nam cầu Kiền, Công ty Cổ phần Shinec chính thức Khởi công Tổ hợp công trình trọng điểm giai đoạn II, đây là Tổ hợp nằm trong chiến lược đầu tư và phát triển chuỗi KCN sinh thái.

Tổ hợp bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật tiện ích như: Module 2 Nhà máy xử lý nước thải, Trung tâm vận hành hệ thống viễn thông, Hệ thống đầu mối cấp nước kiêm PCCC... và điểm nhấn đặc biệt là Khu vườn Nhật Kyousei-no-niwa, trái tim của dải công viên kết nối giai đoạn I và II của Dự án KCN Nam Cầu Kiền, đồng thời sẽ kết nối các tuyến giao thông tới những Dự án quan trọng thuộc khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Ông Shinozaki Kenichi, Giám đốc Công ty Cổ phần Zouen phát biểu giới thiệu về khu Vườn Nhật.

Ông Shinozaki Kenichi, Giám đốc Công ty Cổ phần Zouen cho biết, khu Vườn Nhật Kyousei-no-niwa có quy mô diện tích hơn 30.000 m2, được thiết kế và giám sát thi công bởi các kỹ sư người Nhật và Việt Nam mang đến nét tinh hoa, văn hoá của Nhật Bản tới cộng đồng doanh nghiệp và người lao động tại Nam Cầu Kiền. Khu vườn được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng kết nối với công viên dọc kênh đào trung tâm, tạo nên một dải xanh mềm mại góp phần tôn thêm sự độc đáo của KCN sinh thái – nơi có hệ thống doanh nghiệp với mối quan hệ cộng sinh, hệ sinh thái sản xuất kinh doanh liên thông nhiều tầng cùng phát triển theo tiêu chí của kinh tế tuần hoàn, đem lại giá trị gia tăng bền vững cho các nhà đầu tư trong KCN Nam Cầu Kiền.

Ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec – Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền phát biểu tại Lễ Khởi công.

Phát biểu tại Lễ Khởi công, ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec – Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền cho biết: với tư duy đầu tư tối ưu diện tích đất sử dụng, mật độ kỹ thuật cao, cùng nhiều công năng để đem lại hiệu suất tối đa, kết hợp hài hoà cảnh quan sinh thái, công trình bảo vệ môi trường… phục vụ Dự án của các Nhà đầu tư trong nước và quốc tế. “Chúng tôi cam kết xây dựng một KCN sinh thái gắn chặt với bảo vệ môi trường, bên cạnh đó lan tỏa cảm hứng cho các Nhà đầu tư trong nước có cách nhìn đầu tư phát triển kinh tế một cách bền vững”, ông Điệp khẳng định.

Được thành lập từ năm 2008, đến nay KCN Nam Cầu Kiền đã hoàn thành xong việc khai thác đầu tư giai đoạn I của Dự án, thu hút hơn 55 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với vai trò là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng KCN, phát triển mô hình KCN sinh thái đầu tiên tại Việt Nam do người Việt đầu tư, Nam Cầu Kiền hiện đã và đang từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế, mạng lưới cung cấp dịch vụ toàn diện. Trước bối cảnh nền kinh tế thị trường đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, KCN Nam Cầu Kiền sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới cùng với hàng loạt các dự án đầu tư.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn