Huyện Vĩnh Bảo quán triệt một số chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 24/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt quán triệt một số chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Đặng Bá Cường, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự và quán triệt các nội dung tại Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm Văn hoá Nguyễn Bỉnh Khiêm đến hội trường 30 xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Tuyên Dương, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Tuyên Dương, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Bảo khẳng định, Phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị của huyện.

Đồng chí Đặng Bá Cường, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy quán triệt những vấn đề cơ bản về tham nhũng, tiêu cực.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy đã quán triệt những vấn đề cơ bản về tham nhũng, tiêu cực; mục tiêu, quan điểm, chủ trương, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm phòng chống tham nhũng trong thời gian tới; các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Qua đó giúp các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện không chỉ nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn các chủ trương, quy định của Đảng và Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà còn nhận diện rõ hơn những thủ đoạn, biểu hiện, hành vi, tội phạm tham nhũng, tiêu cực thường xảy ra trong thực tiễn để giúp các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên có thêm kinh nghiệm về đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực.        

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND huyện triển khai kế hoạch thu nhận hồ sơ định danh và xác nhận điện tử.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị, thời gian tới, cấp ủy các cấp tiếp tục triển khai nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; gắn công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với việc bảo đảm an ninh, trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông qua kế hoạch của UBND huyện về triển khai thu nhận hồ sơ định danh và xác nhận điện tử cho Nhân dân trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện Vĩnh Bảo xác định, việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho Nhân dân là một trong những giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của Đề án 06/CP theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và các bộ, ban, ngành liên quan. Trong đó trọng tâm là hoàn thành cấp tài khoản định đanh điện tử cho công dân, góp phần thúc đẩy xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số trên địa bàn huyện. Mục tiêu đến trước ngày 30/6 hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện.

Dương Thị Bích, Huyện uỷ Vĩnh Bảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn