Huyện Vĩnh Bảo: Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh Giỏi

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/11, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm.

Những năm qua, ngành Giáo dục Vĩnh Bảo đã từng bước phát triển toàn diện, ổn định với quy mô 83 trường học từ bậc Mầm non đến THPT, TTGDNN và GDTX, với trên 28.000 học sinh và gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường đảm việc nhà” gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được toàn ngành triển khai sâu rộng, hiệu quả có sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giỏi, giáo viên giỏi, học sinh giỏi, trường tiên tiến, làm nòng cốt cho phong trào thi đua 2 tốt….

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm.

Hàng năm, huyện có hàng trăm lượt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố được các cấp biểu dương, khen thưởng. Chất lượng giáo dục đại trà, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến tích cực, kết quả năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm của các bậc học đạt 98% trở lên.

Vĩnh Bảo là một trong những đơn vị luôn đứng trong tốp đầu các huyện ngoại thành có thành tích cao về kết quả kì thi học sinh giỏi hàng năm. Đặc biệt, năm học 2021-2022, kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, toàn huyện xếp thứ 6/14 quận huyện, tăng 2 bậc so với năm học trước và đứng đầu khối huyện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được đầu tư, đảm bảo nhu cầu dạy và học. Mạng lưới các trường học đã được sắp xếp phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội chung của huyện, quy hoạch xây dựng nông thôn mới của các xã và thực tiễn phát triển của địa phương. Công tác xã hội hóa giáo dục đã góp phần vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục nói riêng và sự phát triển của huyện nói chung.

Toàn huyện hiện có 71/83 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 85%, trong đó có 7 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Các tập thể và cá nhân được nhận Giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tại Lễ kỷ niệm, có 4 tập thể và 5 cá nhân vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm – Giải thưởng cao quý nhất của huyện dành tặng cho ngành Giáo dục huyện.

Dương Thị Bích, Huyện uỷ Vĩnh Bảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn