Huyện Vĩnh Bảo: Đối thoại lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, phản ánh của Nhân dân

(Haiphong.gov.vn) - Xác định việc đối thoại với Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, chiều 31/5, Huyện uỷ Vĩnh Bảo tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với Nhân dân trên địa bàn huyện.

Hội nghị đối thoại là dịp để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, phản ánh của Nhân dân, những vấn đề người dân quan tâm; nắm bắt và phát hiện những vướng mắc, khó khăn từ cơ sở.

Thường trực Huyện uỷ điều hành hội nghị

Theo đó, trước khi diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với Nhân dân năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức Hội nghị Nhân dân để lấy ý kiến tại các thôn, các khu dân cư trong toàn huyện.

Người dân trao đổi và đóng góp các ý kiến tại Hội nghị.

Tại Hội nghị đối thoại, đã có rất nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm, trung thực, khách quan nêu lên những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương trong đó tập trung phản ánh về các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; công nghiệp, thương mại, dịch vụ; xây dựng Đảng và vận động Nhân dân; công tác cán bộ; công tác phát triển đảng viên; chính sách an sinh xã hội; văn hóa xã hội, giáo dục; quốc phòng - an ninh; tài nguyên môi trường, công tác giải phóng mặt bằng….

Với tinh thẳng thắn, dân chủ các đồng chí Thường trực Huyện uỷ đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; trực tiếp trả lời và chỉ đạo các ngành trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo huyện giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Đồng chí Phạm Tuyên Dương, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Bảo kết luận tại Hội nghị đối thoại.

Phát biểu kết luận tại hội nghị Đối thoại, đồng chí Phạm Tuyên Dương, Bí thư Huyện uỷ nêu rõ, tại cuộc Đối thoại các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của huyện. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan khẩn trương tham mưu, đề ra lộ trình cụ thể, kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng, hợp pháp Nhân dân quan tâm theo đúng các quy định, đảm bảo các yêu cầu về thời gian và nội dung; giao Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện giám sát kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng và kết quả đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân theo quy định.

Dương Thị Bích, Huyện ủy Vĩnh Bảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn