Huyện Vĩnh Bảo:  Đối thoại Chuyên đề về lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2022

Đồng chí Phạm Tuyên Dương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị Đối thoại chuyên đề.

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 29/6, Huyện ủy Vĩnh Bảo tổ chức Hội nghị Đối thoại chuyên đề giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với ngành Giáo dục huyện năm 2022. Đồng chí Phạm Tuyên Dương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Tại cuộc Đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, Hiệu trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như: sáp nhập trường, tuyển dụng giáo viên, phân bổ định biên khắc phục tình trạng thiếu giáo viên tại các trường học; các khoản thu trong trường học, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, thu hút giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi….

Về vấn đề sáp nhập trường các đại biểu nêu những thuận lợi, khó khăn và sự bất cập trong công tác quản lý, bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên khi sáp nhập trường, đề nghị huyện cần sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể để các đơn vị chủ động.

Về vấn đề phân bổ biên chế trường học, các đại biểu cho rằng hiện nay các trường đang gặp khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp đội ngũ do thiếu nhiều giáo viên, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, do đó đề nghị huyện sớm có giải pháp khắc phục, sắp xếp, luận chuyển giáo viên cho phù hợp và đảm bảo sự công bằng trong việc giao chỉ tiêu định biên giữa các trường có quy mô nhóm, lớp khác nhau.

Đối với vấn đề thu, chi trong các cơ sở giáo dục, các đại biểu đề nghị huyện có văn bản hướng dẫn cụ thể để các nhà trường hiểu đúng và làm đúng…

Đại diện các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo góp ý và kiến nghị tại buổi Đối thoại Chuyên đề lĩnh vực giáo dục năm 2022.

Các ý kiến trao đổi tại buổi Đối thoại đã được đồng chí Bí thư Huyện uỷ trao đổi giải đáp trực tiếp, đồng thời giao lãnh đạo UBND huyện cùng các ngành liên quan trả lời cụ thể từng nội dung.

Phát biểu tại buổi Đối thoại, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thể hiện được ý thức và trách nhiệm đối với sự nghiệp giáo dục huyện nhà, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các ngành nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thực hiện. Bí thư Huyện ủy cũng bày tỏ  mong muốn toàn ngành tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đưa chất lượng giáo dục Huyện đứng tốp đầu toàn thành phố. Bên cạnh đó, tiếp tục có những ý kiến, kiến kế các giải pháp cụ thể từ chính thực tiễn triển khai tại đơn vị để đóng góp vào sự phát triển giáo dục và đào tạo huyện trong những năm tới; thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 05-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Ngành giáo dục huyện Vĩnh Bảo hiện nay có 89 đơn vị giáo dục công lập (31 trường mầm non, 29 trường tiểu học, 23 trường THCS, 5 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên); với 2.654 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng giáo dục các bậc học trên địa bàn huyện tiến bộ rõ rệt, với tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường mầm non năm 2021 đạt 74.6%. Đối với cấp THCS, tỷ lệ tốt nghiệp THCS hằng năm đạt tỷ lệ từ 99,8% trở lên. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của toàn huyện Vĩnh Bảo luôn đứng tốp đầu trong 14 quận, huyện trong đó môn Toán, Ngữ văn luôn giữ vị trí cao so với các quận, huyện trong toàn thành phố. Đối với cấp THPT, kết quả tốt nghiệp THPT hằng năm đều tăng. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào Đại học, Cao đẳng luôn vượt so với chỉ tiêu được giao.

Dương Thị Bích, Huyện ủy Vĩnh Bảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn