Huyện Kiến Thụy huy động tối đa các nguồn lực xã hội trong thực hiện công tác giảm nghèo

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 20/4, Đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm Trưởng đoàn giám sát việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững tại UBND huyện Kiến Thụy. Tham gia đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố; HĐND thành phố; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; đại diện Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo, huyện Kiến Thụy đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững một cách đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo phát triển sản xuất, tăng thu nhập và tiếp cận các dịch vụ xã hội. Cụ thể, huyện đã tạo điều kiện cho 100% hộ nghèo đủ điều kiện được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi. Triển khai chương trình đào tạo nghề cho lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Thực hiện tốt chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo. Hỗ trợ người nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục. Hỗ trợ về nhà ở (năm 2021 đã hỗ trợ 49 hộ xây mới; năm 2022 triển khai rà soát lập danh sách đề nghị thành phố phê duyệt hỗ trợ nhà ở cho 82 hộ nghèo). Thực hiện cơ chế hỗ trợ tạo sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Thực hiện xã hội hóa giúp đỡ các gia đình neo đơn, già cả, ốm đau khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh…

Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025, số hộ nghèo trên địa bàn huyện còn khá cao, 1.529 hộ (chiếm 3,25%), trong đó có 783 hộ nghèo không có khả năng lao động; số hộ cận nghèo là 2.047 hộ (chiếm 4,35%). Trong khi đó, quy mô kinh tế của huyện còn nhỏ, vẫn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp lại chịu nhiều tác động rủi ro của thiên tai, dịch bệnh; nguồn thu ngân sách tại địa phương còn rất hạn chế nên các nguồn lực đầu tư cho công tác giảm nghèo chưa nhiều, gây khó khăn cho công tác giảm nghèo bền vững.

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề như: công tác giải ngân cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn sản xuất; việc đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm sản xuất, kinh doanh của hộ nghèo, cận nghèo; khó khăn trong công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo, chế độ chính sách, đào tạo đối với cán bộ làm công tác giảm nghèo…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đỗ Tràng Thành phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực trong công tác giảm nghèo bền vững tại huyện Kiến Thụy. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, có những giải pháp đồng bộ, huy động tối đa các nguồn lực xã hội trong thực hiện công tác giảm nghèo. Tập trung rà soát, tổng hợp các hộ nghèo, nhất là những người nghèo không còn khả năng thoát nghèo đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lọt, sót đối tượng và phát sinh khiếu kiện.

Đồng chí cho biết, thành phố sẽ ban hành Nghị quyết riêng về hỗ trợ người nghèo, nhất là những đối tượng nghèo sâu, không có khả năng thoát nghèo và điều chỉnh việc hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 52 để phù hợp với thực tiễn. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng những việc làm thiết thực nhất để không ai bị bỏ lại phía sau và ghi nhận các kiến nghị của đại biểu về các vướng mắc, những khó khăn trong thực hiện công tác giảm nghèo để kiến nghị với thành phố.

Nguyễn Hải

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn