Huyện An Dương triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-UBND, ngày 22/02/2021 của UBND thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, đặc biệt trên địa bàn thành phố đã xuất hiện một số ca dương tính ngoài cộng đồng, ngày 22/2, UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị 09/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Ngay trong buổi tối ngày 22/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện An Dương đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 09/CT-UBND của UBND thành phố tại xã Lê Thiện. Theo đó, bắt đầu từ 18 giờ 00 ngày 22/2/2021, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Kim Sơn xã Lê Thiện.

Người dân thực hiện khai báo y tế khi ra, vào thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện

Ngay khi có chỉ đạo của thành phố và huyện An Dương, xã Lê Thiện đã tái thành lập 09 tổ công tác phòng, chống dịch bệnh với 108 thành viên tại các các khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, trong đó tại thôn Kim Sơn bố trí 03 tổ công tác với 36 thành viên. Các tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ rà soát và phát hiện các trường hợp công dân ra vào địa bàn, đặc biệt là việc yêu cầu khai báo y tế, truy vết, rà soát các trường hợp đi, đến, tiếp xúc với người từ Hải Dương và các địa phương, vùng có dịch. Dừng hoạt động bến đò ngang, đóng cửa các đường mòn, lối tắt kết nối với tỉnh Hải Dương trên địa bàn; dừng hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền kịp thời về tình hình dịch bệnh, các quy định, văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố và huyện, tránh gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân; đảm bảo an ninh trật tự khu vực giãn cách xã hội; tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Đến ngày 22/2, xã Lê Thiện đã thực hiện khai báo y tế đối với 6.120 trường hợp, trong đó có 113 trường hợp đi về từ Hải Dương, 133 trường hợp tiếp xúc với người Hải Dương, thực hiện cách ly y tế đối với 69 trường hợp; lấy mẫu đối với 522 trường hợp, trong đó có 205 mẫu có kết quả âm tính, 317 mẫu đang chờ kết quả.  

Đoàn công tác của huyện kiểm tra tại chốt kiểm soát thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Thị Quỳnh Trang ghi nhận và đánh giá sự chủ động, khẩn trương triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của thành phố và huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh của xã Lê Thiện. Đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09 của UBND thành phố về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và giãn cách xã hội trên địa bàn; các Tổ công tác cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc giám sát, phát hiện những trường hợp đi, đến tỉnh Hải Dương và các vùng dịch không khai báo hoặc khai báo không trung thực. Tiếp tục khoanh vùng, cách ly và quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại gia đình để phục vụ việc truy vết có hiệu quả. Đồng thời, tập trung cao cho công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định việc phòng dịch.

Đoàn công tác của huyện kiểm tra cách ly y tế tại gia đình

Cũng tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, động viên người dân chấp hành tốt các quy định cách ly, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình này.

Phạm Duy Thành

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn