Huyện An Dương phát huy kinh nghiệm để triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch trong tình hình mới

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Chỉ thị 30 của Thành ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, chiều 19/8, Ban Thường vụ Huyện ủy An Dương tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Ngọc Trữ - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Lê Ngọc Trữ - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để chủ động cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đợt dịch này, huyện An Dương đã thành lập 134 tổ công tác, với trên 1.500 người tham gia phòng chống dịch COVID-19. Tính đến ngày hôm nay, huyện đã rà soát được 769 người trở về từ vùng dịch, trong đó cách ly tại nhà đối với 752 người, 5 người đang ở tại các khu cách ly tập trung của thành phố. Vừa qua, huyện đã xử phạt vi phạm đối với 25 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Hiện trên địa bàn huyện có trên 7.300 công nhân có hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương đang làm việc tại 3 khu công nghiệp trên địa bàn huyện là Nomura, An Dương, Tràng Duệ và cụm công nghiệp Thắng Lợi, số công nhân này đều được giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Các lãnh đạo kiểm tra chốt kiểm soát tại xã Nam Sơn

Sau khi nghe địa phương báo cáo tình hình triển khai thực tế, đồng chí Lê Ngọc Trữ - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc sở Tài chính yêu cầu huyện An Dương xác định rõ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm và được quan tâm hàng đầu trong thời điểm này. Đồng chí yêu cầu các cấp, chính quyền trên địa bàn huyện cần vào cuộc một cách quyết liệt; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, tăng cường nắm bắt thông tin, rà soát, phát hiện những người đến từ các địa phương khác, nhất là người từ vùng dịch. Bên cạnh đó, kiên quyết xử lý đối với những người, tổ chức đi về từ vùng dịch mà không chủ động khai báo y tế và cách ly. Đồng chí Lê Ngọc Trữ hy vọng, với những cách làm hiệu quả, tích cực trong đợt 1 sẽ là kinh nghiệm quý báu để huyện An Dương tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trong tình hình mới.

Trong chiều nay, đồng chí Lê Ngọc Trữ cùng lãnh đạo huyện An Dương kiểm tra một số chốt tại các khu dân cư trên địa bàn huyện.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn