Huyện An Dương mở lại các bến đò ngang, đường mòn, lốt tắt kết nối với tỉnh Hải Dương

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại văn bản số 5608/UBND-VX, từ ngày 7/9/2020, huyện An Dương mở lại các bến đò ngang, đường mòn, lốt tắt kết nối với tỉnh Hải Dương sau thời gian tạm dừng để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bến đò Trại Kênh thuộc địa bàn xã Đại Bản hoạt động trở lại

Trên địa bàn huyện An Dương hiện có 3 bến đò, 2 lối tắt kết nối với thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Trong đó, 3 bến đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương gồm: bến đò Trại Kênh, thôn Trại Kênh, bến đò Ba Bến, thuộc địa phận thôn Lê Xá, xã Đại Bản kết nối với xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; bến đò Phí Xá, thôn Kim Sơn xã Lê Thiện, kết nối với phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; 2 lối tắt thuộc Tỉnh Thủy 2 và thôn Hà Nhuận, xã An Hòa có kết nối với huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Hàng ngày, có hàng nghìn công nhân lao động từ Hải Dương và các tỉnh khác đến làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và buôn bán trên địa bàn huyện đi qua các bến đò và những con đường này. Các bến đò, đường mòn, lối tắt này đã tạm dừng hoạt động và đóng cửa từ ngày 19/8 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố và huyện.

Mở lại tuyến đường kết nối với tỉnh Hải Dương tại thôn Hà Nhuận, xã An Hòa

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo các xã Lê Thiện, Đại Bản, An Hòa mở lại đường ngang, lối tắt, cho phép các bến đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương hoạt động trở lại. Đồng thời, yêu cầu các bến, đò phà, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các tổ kiểm soát cộng đồng tiếp tục thực hiện tốt việc rà soát, kiểm soát người ra, vào địa phương từ vùng có dịch; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu trong ngày đầu mở lại hoạt động của các tuyến đường và bến đò kết nối với tỉnh Hải Dương, các bến đò và người dân đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toàn, kiểm soát người ra, vào địa bàn theo chỉ đạo của UBND thành phố và UBND huyện. Sau khi có thông tin về việc cho phép các chuyến đò bắt đầu hoạt động trở lại, người dân rất phấn khởi và đều có ý thức tốt chấp hành các quy định. 

P.D.T

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn