Huyện An Dương khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

(Haiphong.govn.vn)- Sáng 26/3, Thường trực Huyện ủy An Dương họp nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 25/3, trên địa bàn huyện An Dương có 37 người thực hiện cách ly tại nhà và doanh nghiệp, 116 người thực hiện cách ly tại các Khu cách ly tập trung của thành phố. Hiện tại số người được cách ly sức khỏe tốt, chưa phát hiện trường hợp ho, sốt.

Tuy nhiên, vừa qua phát hiện tại Bệnh viện Bạch Mai có 5 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên, không loại trừ “Ổ bệnh này có thể gieo rắc đến các tỉnh lân cận khác” vì ở đây có rất nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh. Trong tháng 3/2020, có 380 bệnh nhân của Hải Phòng đã đến khám, điều trị tại đây… trong đó có  23 người thuộc 11 xã của huyện An Dương. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Lê Anh Quân yêu cầu các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác phòng chống dịch

 

Sau khi nghe đại biểu các ngành, địa phương đóng góp ý kiến triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Bí thư Huyện ủy Lê Anh Quân yêu cầu các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, tiếp tục bám sát các văn bản của thành phố và huyện trong công tác tuyên truyền cho cộng đồng để mỗi người dân trở thành một chiến sỹ trong công tác phòng chống COVID-19. Không chủ quan, mất cảnh giác trong công tác giám sát, theo dõi, kiểm tra sức khỏe các trường hợp từ nước ngoài về hoặc từ các địa phương khác, nhất là những địa phương có dịch. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, văn hóa trên địa bàn huyện. Giao ngành Y tế thống kê danh sách dự kiến thành lập 134 tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, ban hành Quy chế hoạt động, dự kiến bố trí lực lượng trực chốt bảo đảm kiểm soát được người ra vào địa bàn, theo dõi chặt chẽ, thường xuyên sức khỏe, di biến động của những người này, kiên quyết kiểm soát các nguồn có nguy cơ lây bệnh vào địa bàn.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn