Huyện An Dương chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện thí điểm việc bố trí chỗ ở tập trung cho công nhân ngoại tỉnh ở lại trên địa bàn huyện

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn; thời gian qua, huyện An Dương đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện rà soát, sắp xếp, bố trí địa điểm ăn, nghỉ tập trung cho số lượng công nhân là người ngoại tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu vừa bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.  

Nơi ỏ tập trung cho công nhân ngoại tỉnh của Công ty P.I.T Vina tại xã An Đồng

Qua rà soát trên địa bàn huyện có 92.208 lao động là người Việt Nam làm việc tại 210 doanh nghiệp có yếu tố người nước ngoài. Trong đó, 87.208 người lao động làm việc tại 3 khu công nghiệp là Normura, Tràng Duệ, An Dương với 25.591 công nhân, người lao động là người ngoại tỉnh, 10.488 người hiện đang lưu trú, tạm trú trên địa bàn, trên 15.000 công nhân, người lao động ngoại tỉnh đi, về trong ngày giữa Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng phương án, bố trí chỗ ở, lưu trú cho người lao động ngoại tỉnh trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Nhiều doanh nghiệp có số lượng lớn công nhân ngoại tỉnh như P.I.T Vina, một đơn vị chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, có địa chỉ tại thôn Thắng Lợi, xã An Hưng với trên 1000 lao động, trong đó có 180 lao động là người ngoại tỉnh. Ngay khi có chỉ đạo của thành phố và huyện, doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương bố trí chỗ ăn, nghỉ tập trung tại xã An Đồng cho người lao động để bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Để bảo đảm tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt tại nơi ở tập trung cho đội ngũ công nhân, người lao động của doanh nghiệp, công ty P.I.T Vina đã phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương và lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực ăn, nghỉ cho công nhân; bố trí xe đưa, đón công nhân, người lao động từ nơi làm việc về nơi ở tập trung hàng ngày; phân công cán bộ quản lý người lao động tại nơi ở tập trung; phổ biến, ban hành các quy định, quy chế, nội quy sinh hoạt; đảm bảo an ninh trật tự; mua sắm, bổ sung, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt ăn, ở cho 180 công nhân, người lao động lưu trú tại đây. Đến chiều tối ngày 25/7, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các điều kiện ăn ở, sinh hoạt tập trung cũng như công tác phòng, chống dịch tại nơi ở tập trung đã được đảm bảo để đón 180 công nhân, người lao động ngoại tỉnh của công ty về lưu trú.

Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra tại nơi ỏ tập trung cho công nhân ngoại tỉnh của Công ty P.I.T Vina tại xã An Đồng

Tối 27/7, lãnh đạo huyện An Dương đã trực tiếp xuống kiểm tra các điều kiện tại nơi ăn, nghỉ tập trung của công ty P.I.T Vina tại xã An Đồng và làm việc với đại diện lãnh đạo công ty. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Việt Hùng đề nghị lãnh đạo công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công nhân, người lao động của doanh nghiệp yên tâm ở lại làm việc trên địa bàn; doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ số lượng công nhân, người lao động ngoại tỉnh được bố trí ăn, nghỉ tập trung tại đây; yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; không tự ý di chuyển, đi lại ra khỏi địa bàn; thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, đảm bảo các điều kiện, quy định về phòng, chống dịch tại nơi làm việc cũng như tại nơi ở tập trung, đảm bảo giãn cách an toàn; chủ động hoàn thiện các phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ việc đưa, đón công nhân từ nơi ở tập trung đến nơi làm việc hàng ngày; giám sát y tế và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt… để kịp thời theo dõi, xử lý.

Phạm Duy Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn