Huyện An Dương cách ly chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng dịch về

(Haiphong.gov.vn) -  Thực hiện Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, sáng 3/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện An Dương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn. Đồng chí Lê Ngọc Trữ - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính dự và chỉ đạo Hội nghị

Theo thống kê mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện An Dương, có 639 trường hợp đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch trở về địa phương được hướng dẫn y tế, cách ly tại nhà, không có biểu hiện ho, sốt. Ngoài ra, 7 trường hợp đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp 2, 59 trường hợp chuyên gia người nước ngoài được cách ly tập trung tại 3 khách sạn trên địa bàn.

Đối với trường hợp 1 người Hàn Quốc đang làm việc tại công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng - Khu công nghiệp Tràng Duệ, nghi có kết quả test nhanh COVID-19 dương tính, UBND huyện An Dương nhanh chóng chỉ đạo trung tâm y tế huyện và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty, đã triển khai phun khử khuẩn toàn bộ Công ty, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế, bảo đảm tất cả người lao động đeo khẩu trang và được theo dõi sức khỏe hàng ngày, yêu cầu Công ty sớm liên hệ với phía Hàn Quốc, cung cấp kết quả xét nghiệm của trường hợp người Hàn Quốc nghi nhiễm (xét nghiệm lần 2 đã cho kết quả âm tính). Đối với những trường hợp là F1, F2 là người của huyện An Dương cũng đã được rà soát, hướng dẫn cách ly theo sõi sức khỏe tại nhà.

Thực hiện Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường phòng chống dịch trong tình hình mới, Huyện ủy An Dương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Thành ủy; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, ngành, địa phương; chỉ đạo rà soát, kiện toàn lại hoạt động của 134 Tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố với tinh thần tham gia tình nguyện của hơn 1.500 người. Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm công tác giám sát dịch tễ, kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe để chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Trữ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính ghi nhận những nỗ lực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện An Dương trong tình hình mới, triển khai nghiêm túc Chỉ thị của Ban Thường vụ Thànhh ủy. Đồng chí yêu cầu thời gian tới ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn tăng cường rà soát người đi du lịch, công tác, học tập từ Đà Nẵng về; tuyên truyền vận động để người dân không hoang mang, chủ động ứng phó với dịch bệnh, từng người dân trở thành những chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh. Huyện cần quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy trên thực tế, thường xuyên cập nhật, triển khai kịp thời những chỉ đạo mới; từ thực tiễn kịp thời báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền và cơ quan chuyên môn để ứng phó chính xác, hiệu quả trước các nguy cơ dịch bệnh. Phát huy hiệu quả của các tổ công tác và sự giám sát từ người dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết tâm không để dịch xâm nhiễm vào địa bàn.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn