Huyện An Dương: “Thư viện 50K” - mô hình thí điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố có quy trình trao đổi sách thường niên và mở rộng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 18/6, trường Trung học cơ sở Đồng Thái, huyện An Dương đã chính thức ra mắt mô hình thí điểm “Thư viện 50K” lớp học.

Đây là thư viện đầu tiên trên địa bàn thành phố được xây dựng có quy trình trao đổi sách thường niên và mở rộng. Chỉ với một giá sách gỗ nhỏ, đơn giản được treo ở cuối lớp, mỗi em học sinh sẽ bớt ra 50 nghìn đồng (50K) từ số tiền tiết kiệm của mình để mua một cuốn sách yêu thích, phù hợp với lứa tuổi góp chung vào giá sách của lớp hoặc các em có thể đóng góp cho tủ sách bằng cách mang tới lớp cuốn sách của mình đang có, còn mới 70% mà các em đã đọc để chia sẻ với bạn bè. Như vậy, cứ một em học sinh sẽ góp thêm một cuốn sách hay vào trong tủ sách chung của lớp, tủ sách sẽ phong phú và đa dạng về cả nội dung lẫn hình thức… Ngoài ra, còn có sự trao đổi, liên hệ giữa các lớp, các khối trong nhà trường trong việc khai thác, sử dụng các đầu sách. Qua đó, học sinh có thể tiếp cận, được đọc, tìm hiểu thêm nhiều đầu sách khác nhau.

Để những cuốn sách hay có thể lan tỏa trong cộng đồng xa hơn, rộng hơn đến được với nhiều người hơn, đặc biệt là có thể đến được với những bạn nhỏ ở những vùng cao, những nơi đặc biệt khó khăn; thông qua các hoạt động hoạt động thiện nguyện của ngành giáo dục và đào tạo, Đoàn thanh niên, các em học sinh có thể gửi tặng những cuốn sách mà mình yêu thích, có ý nghĩa tới những bạn học sinh tại các địa phương đó để gửi đi những thông điệp mà cuốn sách đó mang lại. Đây chính là giá trị nhân văn, là cơ hội để học sinh trải nghiệm và sáng tạo, có những nhìn nhận mới về cuộc sống, biết yêu thương và chia sẻ tới các em nhỏ, các bạn học sinh vùng cao, những nơi còn gặp nhiều khó khăn mà các em nhỏ nơi đây chưa có điều kiện tiếp cận được.

Thực tế qua triển khai tại trường Trung học cơ sở Đồng Thái cho thấy, thông qua mô hình “Thư viện 50K” giúp các em học sinh có thể thư giãn thoải mái sau những giờ học căng thẳng, cũng như giúp các em xây dựng kỹ năng đọc một cách thuận lợi, khuyến khích văn hóa đọc của học sinh trên địa bàn huyện nói riêng, trên địa bàn thành phố nói chung. Mô hình thí điểm “Thư viện 50K” tại trường Trung học cơ sở Đồng Thái đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh, giáo viên và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh trong nhà trường. Chỉ sau hơn hai tuần phát động, tổng số sách của các thư viện trong trường đã lên tới gần 1.000 đầu sách trên tổng số 14 giá sách tại 14 lớp học cả 4 khối.

Tại buổi ra mắt mô hình “Thư viện 50K” tại trường THCS Đồng Thái, lãnh đạo một số Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp liên quan và phụ huynh học sinh đã gửi tặng nhiều đầu sách hay, ý nghĩa cho học sinh nhà trường.

P.D.T

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn