Huyện An Dương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo cho 02 chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại Quốc lộ 5 và Quốc lộ 17B đi vào hoạt động

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 14/8, lãnh đạo UBND huyện An Dương đã đi khảo sát địa điểm và làm việc với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương các xã Đại Bản, An Hòa để chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của các Chốt kiểm soát liên ngành thành phố đặt trên địa bàn.

Qua kiểm tra và khảo sát thực địa, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Thế Quý yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các nhiệm vụ theo Quyết định của UBND thành phố và văn bản chỉ đạo của UBND huyện. Chính quyền địa phương nơi có chốt hoạt động phải phối hợp chặt chẽ với các đồng chí được phân công làm nhiệm vụ Chốt trưởng các chốt kiểm soát; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở, vật chất, trang thiết bị cần thiết đảm bảo để các chốt đi vào hoạt động hiệu quả…

Đoàn công tác kiểm tra địa điểm dự kiến đặt chốt kiểm soát liên ngành tại Quốc lộ 17B.

Mỗi chốt kiểm soát bố trí 48 đồng chí bao gồm các lực lượng: công an, quân sự, y tế được chia làm 04 ca, hoạt động 24/24 giờ hàng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày Lễ. Các chốt chính thức thực hiện đi vào hoạt động từ 06 giờ 00 phút, ngày 15/8/2020, có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố nhằm kiểm soát phòng, chống dịch như: thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… . Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đối với các trường hợp vào thành phố từ các tỉnh, thành phố đang có ca dương tính với COVID-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định. Theo Quyết định, UBND huyện An Dương được giao nhiệm vụ bố trí phương tiện, vật tư trang thiết bị, điều kiện làm việc, sinh hoạt đảm bảo để các chốt kiểm soát hoạt động hiệu quả.

Vừa qua, tỉnh Hải Dương là địa phương giáp ranh với thành phố Hải Phòng đã ghi nhận 8 ca nhiễm COVID-19, ngày 14/8/2020 UBND thành phố ban hành Quyết định số 2438/QĐ-UBND về việc thành lập 06 chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ. Trong đó có 02 chốt kiểm soát nằm trên địa bàn huyện An Dương, chốt thứ nhất đặt tại Quốc lộ 5A, khu vực Ga Dụ Nghĩa, thuộc địa phận xã Đại Bản, chốt thứ hai được đặt tại đường Quốc lộ 17B, thuộc địa phận xã An Hòa, huyện An Dương.

P.D.T

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn