Hội thi Tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tại thành phố Hải Phòng diễn ra thành công tốt đẹp

(Haiphong.gov.vn) - Tối 21/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố diễn ra Lễ Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, có sự tiếp sóng của một số Đài các tỉnh, thành tham gia Hội thi.

Đại biểu tham dự chương trình

Hội thi diễn ra từ ngày 18 – 21/5 tại thành phố Hải Phòng, thu hút sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ đội Tuyên truyền lưu động của 46 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội thi diễn ra với 3 phần thi trang trí và diễu hành xe tuyên truyền, thi trưng bày và thuyết minh triển lãm, thi văn nghệ cổ động. Trong khuôn khổ Hội thi cũng diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số và lưu diễn phục vụ nhân dân ở cơ sở.

Các tiết mục nghệ thuật mang đặc trưng của các tỉnh, thành phố

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, sự phân công, phân nhiệm rõ ràng; sự phối hợp đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương, Ban Tổ chức đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được các mục tiêu đề ra của Hội thi. Ban Giám khảo đã làm việc trách nhiệm, tích cực, khoa học để đưa ra những đánh giá chính xác, khách quan và công tâm nhất. Hội thi đã đáp ứng được về quy mô, chất lượng nghệ thuật và hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Các tiết mục nghệ thuật mang đặc trưng của các tỉnh, thành phố

Trong đó, đã có 46 đơn vị tham gia nội dung trang trí và diễu hành xe tuyên truyền. Các xe tuyên truyền lưu động được trang trí rực rỡ, ấn tượng, sử dụng hình ảnh cổ động trực quan, cờ hoa kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, tiện lợi, cơ động và hiệu quả tuyên truyền cao. Các Đoàn dự thi chia làm 3 tuyến, diễu hành qua khắp các đường phố của thành phố Hải Phòng.

Đối với nội dung trưng bày và thuyết minh triển lãm, phần thi có 44/46 đơn vị tham gia, đa số các đơn vị trang trí sinh động, bắt mắt, sử dụng ca nhạc, trang phục cuốn hút người xem. Các hình ảnh, hiện vật triển lãm làm nổi bật thế mạnh của địa phương. Các tuyên truyền viên tự tin, duyên dáng trong quá trình thuyết minh, giúp người xem cảm nhận sâu sắc, sinh động về ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo.

Đối với nội dung thi văn nghệ cổ động, các tiết mục dự thi mang nội dung, chủ đề rõ ràng về tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương đất nước.... Hình thức các tiết mục được kết cấu chặt chẽ, có sự đầu tư dàn dựng công phu. Bên cạnh đó, các tiết mục múa được đầu tư âm nhạc, biên đạo giỏi, trang phục, đạo cụ phong phú đã truyền tải nhiều nội dung, tư tưởng sâu sắc, mang thông điệp rõ ràng đến người xem.

Đồng chí Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao Bằng khen 

Để ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức Hội thi, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã quyết định tặng Bằng khen cho Sở Văn hoá và Thể thao và Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện Ảnh thành phố Hải Phòng. Cục Văn hóa cơ sở tặng Giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi.

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho các Đội thi

Ban Tổ chức quyết định trao tặng 16 Huy chương Vàng và 23 Huy chương Bạc cho các Đội tham gia phần thi trang trí và diễu hành xe tuyên truyền cổ động; 16 Huy chương Vàng và 28 Huy chương Bạc cho các Đội tham gia phần thi trưng bày và thuyết minh triển lãm; 47 Huy chương Vàng và 90 Huy chương Bạc cho các tiết mục tham gia phần thi văn nghệ tuyên truyền.

Trong đó, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố - đơn vị đại diện Hải Phòng tham gia Hội thi đạt Huy chương Vàng ở 2 phần thi trang trí và diễu hành xe tuyên truyền cổ động, trưng bày và thuyết minh triển lãm; cùng Huy chương Vàng với các tiết mục văn nghệ múa “Sự sống”, hát múa “Biển Tổ quốc tôi – Tổ quốc và người lính biển – Khát vọng biển”; Huy chương Bạc các tiết mục “Hải Phòng niềm kiêu hãnh” và “Ru em bằng tiếng sóng”.

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho các Đội thi

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về chức năng, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển và đại dương đối với việc khai thác, sử dụng và phát triển bền vững biển-đảo Việt Nam, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chú trọng phát huy bản sắc giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc, coi đây là nền tảng quan trọng để xây dựng văn hóa biển, bảo tồn không gian văn hóa, kiến trúc và di sản thiên nhiên của biển.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban Tổ chức trao giải cho các Đội tham dự Hội thi

Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình

Rất đông Nhân dân thành phố theo dõi chương trình

Hồng Nhung – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn