Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” lần thứ IV năm 2022: Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học tập, làm theo Bác của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp

(Haiphong.gov.vn) - Tối 15/10, Quận ủy Lê Chân tổ chức chung khảo Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” lần thứ IV năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.


Lãnh đạo quận Lê Chân trao Cờ lưu niệm cho các Khối thi


Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” lần đầu tiên được Quận ủy Lê Chân tổ chức vào năm 2019 đã diễn ra thành công hết sức tốt đẹp, được đánh giá cao, thực sự là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo Nhân dân, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội. Phát huy thành quả đó, năm 2020, 2021, quận tiếp tục tổ chức thành công Hội thi với hình thức thi viết, thi trắc nghiệm trực tuyến, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Quận ủy Lê Chân tiếp tục triển khai Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” với hình thức thi viết về gương điển hình tiêu biểu và sân khấu hóa.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy Lê Chân trao giải A thi viết cho đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận


Sau hơn 2 tháng triển khai, các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn quận đã nỗ lực nghiên cứu, sưu tầm, chuẩn bị nội dung tích cực hưởng ứng, tham gia phần thi viết; có hơn 150 bài viết chất lượng được gửi dự thi cấp quận. Các bài dự thi viết về các tấm gương điển hình, mô hình hay, cách làm sáng tạo tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao của các tập thể, cá nhân trên địa bàn quận.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy Lê Chân trao giải B thi viết cho các cá nhân


Nhiều bài viết được đầu tư công phu về nội dung và hình thức trình bày, phân tích khá sâu sắc gương điển hình tiên tiến cụ thể, mô hình hay, cách làm sáng tạo có sự lan tỏa trong cộng đồng và trong xã hội. Đặc biệt có những bài dự thi viết tay, những bài thơ với những suy nghĩ mộc mạc, chia sẻ giản dị về những điều tốt đẹp học được từ Bác trong cuộc sống, trong công việc và học tập.


Trao giải C cho các cá nhân


Trao giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân


Ban Tổ chức Hội thi đã đánh giá và chọn ra 16 bài thi xuất sắc viết về các cá nhân, tập thể, mô hình thực sự tiêu biểu. Theo đó, giải A được trao cho đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận; đồng thời trao 2 giải B, 3 giải C, 10 giải Khuyến khích.


Các Khối thi phần thi Kiến thức


Tại phần thi sân khấu hóa, Ban Tổ chức Hội thi đã phân chia thành 8 khối thi. Phần thi sân khấu hóa hướng đến tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; gắn với thực hiện Nghị quyết, Kết luậncủa Trung ương; các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố và quận về Chuyển đổi số.


Các Khối thi phần thi Năng khiếu


Thông qua Hội thi, các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn quận tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ra sức thi đua thực hiện lời dạy của Bác: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”; đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học tập, làm theo Bác của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp; tạo sự chuyển biến tích cực, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy Lê Chân trao giải A cho Khối nội chính


Trao giải B cho các Khối


Trao giải C cho các Khối


Trao giải chuyên đề cho các Khối


Kết quả, giải A được trao cho Khối nội chính. Giải B được trao cho Khối trường Tiểu học, Khối trường THCS và Khối phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc quận. Giải C được trao cho Khối trường mầm non, Khối phường số 1, Khối phường số 2 và Khối trường THPT, cơ sở giáo dục thường xuyên, Cao đẳng, Đại học. Ban tổ chức cũng trao 5 giải chuyên đề cho các đội thi.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn