Hội thảo thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hải Phòng kết nối quốc tế

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 16/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức Hội thảo thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hải Phòng kết nối quốc tế. Thạc sĩ Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì Hội thảo. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố; lãnh đạo sở, ngành, viện, trung tâm nghiên cứu, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.


Quang cảnh Hội thảo

Đại biểu Nguyễn Cẩm Hương, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển KHCN & ĐMST Hải Phòng trình bày tham luận tại Hội nghị

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày một số nội dung: Bức tranh toàn cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thành phố Hải Phòng; Kinh nghiệm xây dựng mạng lưới, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Thượng  Hải – cơ hội hợp tác với Hải Phòng; Công thức tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp đầy sức sống, kinh nghiệm một số địa phương. Chia sẻ giải pháp tăng tốc khởi nghiệp trong lĩnh vực hàng hải và cơ hội kết nối hợp tác với các dự án khởi nghiệp liên quan đến kinh tế biển Việt Nam…

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, phân tích các cơ hội, những khó khăn, thách thức, đề xuất các giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại thành phố Hải Phòng.

Thạc sĩ Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thạc sĩ Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, chính sách về khoa học và công nghệ đã có sự thay đổi, khoa học và công nghệ phải đi liền với đổi mới sáng tạo; trong nội dung hoạt động đổi mới sáng tạo, startup đóng vai trò quan trọng trong quá trình đổi mới sáng tạo của đất nước và các địa phương. Thành phố Hải Phòng và các địa phương lân cận đang xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Các vấn đề được đặt ra là làm thế nào để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương phát triển, giúp các hệ sinh thái ấy lớn mạnh và có thể vươn ra quốc tế. Qua các bài tham luận của các diễn giả, các chuyên gia, các tổ chức khởi nghiệp nổi tiếng sẽ làm sáng tỏ các vấn đề liên quan đến việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thành phố Hải Phòng phát triển và vươn ra thế giới.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn