Hội thảo khoa học “Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển doanh nghiệp Hải Phòng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4”

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 23/12, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp với Viện Kinh tế Việt Nam và Trường Chính trị Tô Hiệu tổ chức Hội thảo khoa học Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển doanh nghiệp Hải Phòng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Tiến sĩ Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố; Phó giáo sư – Tiến sĩ Bùi Quang Tuấn, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam và Tiến sĩ Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh Hội thảo

Tiến sĩ Nguyễn Kim Pha, Hiệu  trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu phát biểu chào mừng

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Bùi Quang Tuấn, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam báo cáo đề dẫn

Tiến sĩ Hà Huy Ngọc, Viện Kinh tế Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo các đại biểu được nghe các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trình bày, trao đổi và chia sẻ và thảo luận một số nội dung: Thúc đẩy đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp: Kinh nghiệm quốc tế, trong nước và bài học cho doanh nghiệp Hải Phòng. Cải thiện môi trường kinh doanh để thúc đẩy đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp nhà nước trong giai đoạn mới. Đổi mới quản trị nhân lực tại Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng trước thách thức của cách mạng 4.0. Chuyển đổi số ngành hải quan – giải pháp tạo thuận lợi và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.

Tiến sĩ Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Tiến sĩ Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố nhấn mạnh: Thực hiện đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp là tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng trở nên sâu rộng như hiện nay. Công nghệ thông tin phát triển ngày càng nhanh, áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng và thường xuyên thay đổi. Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những đổi mới mang tính đột phá từ những đối thủ cạnh tranh trong ngành có thể tạo ra áp lực lớn hơn nhằm tìm ra con đường mới để phát triển của các doanh nghiệp. Do vậy, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải liên tục đổi mới. 

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng công nghệ số và công nghệ thông minh sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tối ưu quy trình, phương thức sản xuất, kinh doanh. Cơ hội tiếp cận thị trường hàng hóa, dịch vụ, chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ mở ra. Doanh nghiệp có nguồn lực mạnh sẽ đạt được các bước phát triển mang tính đột phá, nâng cao năng lực cạnh tranh, vị thế trên toàn cầu. Tuy nhiên, thách thức đặt ra với các doanh nghiệp là không nhỏ.

Hội thảo khoa học ngày hôm nay được tổ chức với mục đích hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp tại Hải Phòng tích cực đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ, thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua Hội thảo cung cấp những thông tin, các khuyến nghị của các chuyên gia, nhà quản lý góp phần giúp doanh nghiệp Hải Phòng có những quyết định phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Nguyễn Hải

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn